Tây Sơn ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử giai đoạn 2021 - 2025

Thứ ba - 16/08/2022 09:57
Thời gian qua, huyện Tây Sơn đã ban hành và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, cơ chế, chính sách trên lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vi trên địa bàn huyện hướng tới xây dựng hoàn thiện chính quyền điện tử ở địa phương.
Giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện
Giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện

Để có được kết quả đó, huyện đẫ đầu tư nâng cấp, mua sắm các trang thiết bị, phương tiện máy móc đảm bảo cho cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, 100% cán bộ công chức, viên chức các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện đã được trang bị máy tính làm việc; đối với cấp xã đạt tỷ lệ 99%; có 100% máy tính được kết nối mạng nội bộ LAN và mạng Internet cáp quang tốc độ cao để phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ về ứng dụng CNTT và cải cách hành chính tại địa phương.
Bên cạnh đó, huyện đã đầu tư trang bị Bộ phận một cửa huyện và các xã, thị trấn, đã xây dựng phát triển các cơ sở dữ liệu như: Cơ sở dữ liệu về cán bộ công chức, đất đai, người có công, chứng thực, dân tộc, dân cư, tài sản,… Các phần mềm chuyên ngành đang được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai sử dụng đạt kết quả cao như: Phần mềm quản lý tài chính, kế toán, kê khai thuế qua mạng, BHXH, quản lý đất đai, xây dựng, giáo dục,... Đến nay, có 100% cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện sử dụng hệ thống văn phòng điện tử, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đã được huyện đầu tư cài đặt kết nối với hệ thống của tỉnh, đã phát huy hiệu quả trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Có 7/15 đài truyền thanh xã, thị trấn đã triển khai lắp đặt hệ thống đài truyền thanh thông minh ứng dụng CNTT.
Ngoài ra, Trang thông tin điện tử của huyện có hàng trăm tin bài được đăng tải, nhiều văn bản chỉ đạo điều hành của UBND huyện và các phòng, ban ngành được đăng tải thường xuyên, đáp ứng nhu cầu cho người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin. Hệ thống hạ tầng và ứng dụng CNTT của huyện đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng. Đồng thời, huyện đã tăng cường triển khai, đăng ký, cấp phát chữ ký số chuyên dùng cho lãnh đạo các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn và các bộ phận chuyên môn liên quan, chỉ đạo nâng cao sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử, thư điện tử công vụ, chữ ký số để trao đổi văn bản, tài liệu dưới dạng điện tử đã góp phần đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình giao dịch điện tử, trong giai đoạn 2016 - 2020 huyện đã đầu tư cho hoạt động ứng dụng CNTT gần 4 tỷ đồng.
Bước vào giai đoạn 2021 - 2025, huyện Tây Sơn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng CNTT, xây dựng Chính quyền điện tử, đưa các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 vào triển khai trên toàn huyện, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà. Tăng cường triển khai thực hiện hệ thống văn phòng điện tử gắn kết với chữ ký số đảm bảo 90% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 70% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. Có 100% các cơ quan nhà nước từ huyện đến xã được kết nối vào hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh. Tiếp tục rà soát nâng cấp, đầu tư hạ tầng CNTT, trang thiết bị máy móc, triển khai sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử tích hợp chữ ký số, nâng cấp Cổng thông tin điện tử huyện, xây dựng Trang thông tin điện tử tại các xã, thị trấn. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã. Đẩy mạnh, việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng thông tin điện tử, tại Bộ phận một cửa huyện, các xã, thị trấn. Tăng cường công tác tuyên truyền về ứng dụng CNTT, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động góp phần đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn.                                 
Tín Trọng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay7,307
  • Tháng hiện tại242,678
  • Tổng lượt truy cập5,545,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây