Hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thứ sáu - 09/09/2022 13:39
Sáng ngày 08/9/2022, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị chuyên đề về cải cách thủ tục hành chính
Quang cảnh Hội nghị chuyên đề về cải cách thủ tục hành chính

Tham dự hội nghị có các đồng chí Lâm Trường Định - Trưởng phòng Phòng Cải cách hành chính và Văn thư lưu trữ, Sở Nội vụ tỉnh; chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Ủy ban nhân dân, công chức Bộ phận một cửa các xã, thị trấn.
Theo báo tại hội nghị, từ đầu năm 2022 đến nay việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị, địa phương đã được triển khai thực hiện đảm bảo theo đứng quy định, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn tăng, tỷ lệ hồ sơ trể hạn giảm đáng kể, cụ thể toàn huyện đã tiếp nhận được 27.846 hồ sơ, đã giải quyết 27.288 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,00%; hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn 27.218 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,74%; hồ sơ giải quyết trể hạn là 70 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,26%; hồ sơ đang giải quyết 558 hồ sơ. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân huyện đã thông báo công khai, triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 183 thủ tục hành chính cấp huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thông báo công khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 78 thủ tục hành chính cấp xã trên Cổng Dịch vụ công Bình Định và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đến các phòng, ban, ngành của và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, kết quả toàn huyện phát sinh 721 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 qua hệ thống dịch vụ công tỉnh Bình Định cụ thể. Cấp huyện đã tiếp nhận 679 hồ sơ trên tổng số 2.213 hồ sơ đủ điều kiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của 22 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 30,68%; ở cấp xã đã tiếp nhận 20 hồ sơ trên tổng số 5.731 hồ sơ đủ điều kiện nộp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tiếp tục được quan tâm thực hiện, việc sử dụng lại kết quả bản sao chứng thực điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại các cơ quan, đơi vị, địa phương từng bước có sự chuyển biến. Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích 62 hồ sơ. Dịch vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện tại bộ phận 1 cửa cấp huyện và xã phát sinh 795 giao dịch thanh toán với tổng số tiền trên 67 triệu đồng. Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ về đất đai phát sinh 903 giao dịch với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.
Hội nghị cũng đã thảo luận, bàn bạc các giải pháp khắc phục những hạn chế như: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị, nhất là các phòng, ban chuyên môn của huyện được phân công, phụ trách từng nội dung tiêu chí Chỉ số cải cách hành chính. Đơn giản hóa thủ tục hành chính về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết; cung ứng giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức 3, 4 tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện; từng cơ quan, đơn vị chủ động tiến hành rà soát thủ tục hành chính đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra.

2

Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện về công tác cải cách hành chính. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị và địa phương cần quan tâm tăng cường sự lãnh đạo, điều hành đối với công tác cải cách hành chính, xem cải cách hành chính là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; tăng cường kiểm tra chấn chỉnh việc thực thi nhiệm vụ; nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; rà soát lại quy trình giải quyết hồ sơ trên phầm mềm một cửa điện tử, không để hồ sơ trễ hẹn; đẩy mạnh khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính, chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin; tăng cường số lượng, chất  lượng, hiệu quả cung ứng  dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân, tổ chức. Phối hợp với Bưu điện khai thác, sử dụng hiệu quả dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm xây dựng cơ quan hành chính hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn; Tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc cải cách thủ tục hành chính đến với mọi người dân,…          
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay592
  • Tháng hiện tại142,251
  • Tổng lượt truy cập7,060,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây