Phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển hạ tầng viễn thông trên địa bàn huyện

Thứ ba - 27/08/2024 09:15
Để đáp ứng yêu cầu về phủ sóng, bảo đảm tốc độ cho người sử dụng và triển khai mạng 5G với mục tiêu 100% dân số được phủ sóng vào năm 2030; đồng thời thúc đẩy phát triển hạ tầng viễn thông đồng bộ, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của ngành, địa phương.
Phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển hạ tầng viễn thông  trên địa bàn huyện

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn
- Tăng cường phổ biến, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc phát triển hạ tầng số, hạ tầng viễn thông trên địa bàn huyện; đồng thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp viễn thông triển khai thực hiện phát triển hạ tầng viễn thông trên địa bàn theo nội dung quy định tại khoản 1, Điều 4 Luật Viễn thông số 24/2023/QH15 ngày 24/11/2023.
- Triển khai tuyên tuyền, phổ biến nội dung, tài liệu về sự ảnh hưởng sức khỏe của sóng điện từ nói chung và sóng thông tin di dộng nói riêng theo nội dung tài liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân (có tài liệu đính kèm).
2. UBND các xã, thị trấn
- Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông triển khai nhiệm vụ phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn quản lý, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khi xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển của địa phương phải chú ý đến phương án quản lý, thúc đẩy phát triển hạ tầng viễn thông và hạ tầng số.
- Thường xuyên theo dõi, quản lý, bảo vệ và xử lý các vụ việc phá hoại, cản trở xây dựng các công trình viễn thông trên địa bàn; chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể ở địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển hạ tầng viễn thông cùng các tài liệu chính thống về ảnh hưởng sức khỏe của các trạm BTS để người dân được biết, tạo sự đồng thuận trong việc triển khai xây dựng và phát triển hạ tầng viễn thông trên địa bàn.
 - Chỉ đạo Đài truyền thanh cơ sở thường xuyên biên tập tin, bài và tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền các nội dung liên quan đến việc phát triển hạ tầng số, hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động, sự ảnh hưởng sức khỏe của sóng điện từ, sóng di động,… đến các tầng lớp nhân dân.
3. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, tham mưu, đề xuất UBND huyện kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông xây dựng, phát triển hạ tầng viễn thông trên địa bàn, nhất là tại các khu vực bị lõm sóng, các xã miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân và phục vụ hiệu quả cho công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay485
  • Tháng hiện tại88,412
  • Tổng lượt truy cập6,672,827
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây