Phát huy vai trò, trách nhiệm của Bí thư cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân

Thứ hai - 30/05/2022 16:30
Sau 03 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị. Huyện ủy Tây Sơn đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân, kịp thời xử lý những phản ảnh, kiến nghị của dân trên địa bàn huyện. Góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân.
Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy tiếp dân định kỳ tháng 5 năm 2022
Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy tiếp dân định kỳ tháng 5 năm 2022

Để đạt được kết quả đó, Huyện ủy Tây Sơn đã ban hành Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh về lịch tiếp công dân của Bí thư Huyện ủy. Đến tháng 5/2022, Huyện ủy Tây Sơn đã tổ chức được 26 lượt tiếp dân định kỳ hàng tháng để Bí thư Huyện ủy tiếp công dân, với 30 công dân trực tiếp đến khiếu nại, phản ảnh trên tất cả các lĩnh vực; tiếp nhận 115 đơn, thư phản ảnh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến và đã chuyển đến các ngành, địa phương để giải quyết. Bên cạnh đó, Đảng ủy các xã, thị trấn đã tiếp 1.129 lượt/1.026 công dân; tiếp nhận 796 đơn, gồm: 20 đơn khiếu nại; 29 đơn tố cáo; 747 đơn phản ảnh, kiến nghị. Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh tập trung trên một số lĩnh vực: Công tác bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; không đồng ý quyết định xử phạt hành chính; đạo đức công vụ của công chức, viên chức; công tác quản lý đầu tư xây dựng; việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ; việc lấn chiếm đất đai; ô nhiễm môi trường; công tác thi hành án dân sự và hoạt động điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan tiến hành tố tụng,...

1

Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy giải đáp các kiến nghị của công dân

Thông qua việc tiếp dân và đối thoại trực tiếp với dân, người đứng đầu cấp ủy nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân, những ý kiến phản ảnh, kiến nghị chính đáng được giải quyết kịp thời theo quy định pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân; nhiều trường hợp sau khi được giải thích đã tự nguyện rút đơn khiếu nại... Nhờ đó, các vụ việc tồn đọng, kéo dài cơ bản được giải quyết, hạn chế phát sinh đơn thư vượt cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương; củng cố mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy dân chủ và chức năng giám sát của người dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.
Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư huyện ủy cho biết: Thời gian tới, Huyện ủy tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết kịp thời những đơn thư kiến nghị, phản ảnh và khiếu nại tố cáo của công dân, không để phát sinh điểm nóng gây mất an ninh trật tự; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc cấp ủy các xã, thị trấn thực hiện tốt việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân. Đồng thời, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, đề xuất để kịp thời nắm bắt tình hình và có sự chỉ đạo xử lý, giải quyết đối với những vụ việc phức tạp, vượt thẩm quyền.
Minh Hà  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,621
  • Tháng hiện tại106,358
  • Tổng lượt truy cập6,690,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây