Phát huy vai trò Bí thư cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân định kỳ hằng tháng

Thứ sáu - 25/02/2022 15:13
Sau 03 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị; Huyện ủy Tây Sơn đã phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân, kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân.
Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh đối thoại trực tiếp với công dân tại thị trấn Phú Phong
Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh đối thoại trực tiếp với công dân tại thị trấn Phú Phong

Để đạt được kết quả đó, Huyện ủy Tây Sơn đã ban hành Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh về lịch tiếp công dân của Bí thư Huyện ủy. Đến nay, Huyện ủy Tây Sơn đã tổ chức được 23 lượt để Bí thư Huyện ủy tiếp công dân định kỳ tại các địa phương với 23 công dân trực tiếp đến khiếu nại, phản ánh trên tất cả các lĩnh vực. Từ đầu năm 2021 đến nay, Thường trực Huyện ủy đã tiếp nhận 58 đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến và đã chuyển đến các ngành, địa phương để giải quyết. Bên cạch đó, Đảng ủy các xã, thị trấn cũng đã tổ chức tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân, kịp thời xử lý, chuyển đơn thư đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết, để trả lời cho công dân. Nội dung phản ánh của công dân tập trung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, giải quyết chế độ chính sách, việc thực thi pháp luật của một số cơ quan trên địa bàn huyện.
Thường trực Đảng ủy xã Tây Giang tổ chức tiếp dân và đối thoại trực tiếp với công dân định kỳ 2 lần/tháng, nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng. Đồng thời chỉ đạo UBND xã giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh của dân theo quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân. Bên cạnh đó, đã khắc phục dần lề lối làm việc của một bộ phận công chức xã, đảm bảo cho công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành ngày một thống nhất. Nhờ đó, các vụ việc tồn đọng, kéo dài cơ bản được giải quyết; hạn chế phát sinh đơn thư vượt cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Thời gian tới, Huyện ủy Tây Sơn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết kịp thời những đơn thư kiến nghị, phản ánh và khiếu nại tố cáo của công dân, không để phát sinh điểm nóng gây mất an ninh trật tự; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc cấp ủy các xã, thị trấn thực hiện tốt việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân. Đồng thời, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, đề xuất để kịp thời nắm bắt tình hình và có sự chỉ đạo xử lý, giải quyết đối với những vụ việc phức tạp, vượt thẩm quyền.
Tín Trọng    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập26
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,341
  • Tháng hiện tại106,078
  • Tổng lượt truy cập6,690,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây