Hội nghị lần thứ 8 (mở rộng) tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Thứ sáu - 17/12/2021 10:23
Sáng ngày 16/12/2021, Huyện ủy Tây Sơn tổ chức trực tuyến hội nghị lần thứ 8 (mở rộng) tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Quang cảnh điểm cầu Hội trường Huyện ủy
Quang cảnh điểm cầu Hội trường Huyện ủy

Tại điểm cầu Hội trường Huyện ủy có đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Hồ Hoài Nam- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện và các Lãnh đạo các Ban Xây dựng đảng Huyện ủy và các hội đoàn thể huyện. Tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ các xã, thị trấn.
Năm 2021, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành trong huyện đã tập trung quán triệt, triển khai các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh và đạt được những kết quả đáng kể, đạt và vượt 11/15 chỉ tiêu đề ra. Nổi bật, cả hệ thống chính trị và toàn dân đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, tình hình dịch trên địa bàn huyện cơ bản được khống chế; tính đến ngày 06/12/2021, huyện đã tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 được 107.604 người, trong đó có 37.761 người đã được tiêm mũi 2; chi 3,6 tỷ đồng hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Kinh tế tăng trưởng khá, tổng giá trị của các ngành sản xuất chính ước đạt 16.203,9 tỷ đồng, tăng 10,3%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 786,94 tỷ đồng, đạt 175,56% dự toán tỉnh giao, đạt 126,61 chỉ tiêu huyện đề ra. Trên lĩnh vực Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, tổ chức thực hiện nghiêm quy chế về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của nhân dân trên địa bàn huyện. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được chú trọng; công tác tổ chức, cán bộ, phát triển được quan tâm, trong năm đã kết nạp192 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 102,67% nghị quyết đề ra). Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện đúng kế hoạch. Công tác dân vận được nâng cao, hiệu quả, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Trong công tác xây dựng chính quyền, Huyện ủy đã chỉ đạo hoàn thành tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tập trung chỉ đạo đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương trong giải quyết công việc. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tập trung triển khai các chương trình trọng tân gắn với thực hiện các nhiệm chính trị của địa phương.
Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2022, Đảng bộ, các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức; thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe người dân; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết cực đoan; tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu thực hiện đạt và vượt 15 chỉ tiêu đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu chính như tổng giá trị của các ngành sản xuất chính tăng 13,2%; giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích đạt 113 triệu đồng/trên 01 ha; xây dựng xã Bình Tường đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và xã Vĩnh An đạt thêm 06 tiêu chí nông thôn mới (15/19 tiêu chí); Huyện nông thôn mới đạt thêm 02 tiêu chí (7/9 tiêu chí). Xây dựng các tiêu chí của đô thị Tây Sơn đạt thêm ít nhất 7 điểm; tổng thu ngân sách nhà nước 916 tỷ đồng; trên 90% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,5%; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn huyện đạt 94,2%; đào tạo nghề cho 400 lao động, giải quyết việc làm 2.000 lao động; phát triển 195 đảng viên mới; có trên 80% tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không để xảy ra điểm nóng, tai nạn giao thông giảm trên cả ba mặt, giao quân đạt 100% chỉ tiêu đề ra.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay1,622
  • Tháng hiện tại105,359
  • Tổng lượt truy cập6,689,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây