Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện

Thứ tư - 07/07/2021 09:50
Chiều 06/7, Huyện ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 6 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện

Về dự có Đồng chí Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Hồ Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyên ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, còn gặp không ít khó khăn, nhất là diễn biến của dịch COVID-19 đã tác động lớn đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành của tỉnh, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp và đạt được những kết quả tích cực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, tổng giá trị của các ngành sản xuất chính ước đạt trên 8.587 tỷ đồng, đạt 51,53% kế hoạch năm và tăng 11,5% so với cùng kỳ.
Cùng với đó, huyện đã làm tốt công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; công tác giáo dục - đào tạo được chú trọng thực hiện; công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì và chất lượng ngày càng được nâng cao; công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được tăng cường, quốc phòng - an ninh được duy trì ổn định, giữ vững,...
Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp, các ngành đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các phòng, ban, ngành huyện, các xã, thị trấn tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép” vừa thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch gắn với công tác phòng, chống dịch. Tăng cường xúc tiến kêu gọi đầu tư, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Tranh thủ và sử dụng tốt các nguồn lực đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng các cụm công nghiệp; rà soát đưa ra khỏi quy hoạch các cụm công nghiệp không phù hợp với quy hoạch chung. Hoàn thành dứt điểm việc xóa bỏ, chấm dứt hoạt động sản xuất gạch, ngói đất sét nung bằng lò thủ công. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình theo kế hoạch và tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng các công trình hoàn thành. 
Hoàn thiện hồ sơ, đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho 2 xã Bình Thành, Bình Tân và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Tây Phú; tập trung nguồn lực, hỗ trợ giúp xã Vĩnh An thực hiện hoàn thành các tiêu chí đã đề ra trong năm 2021. Thực hiện tốt phương án chống hạn, bảo đảm đủ nước tưới cho cây trồng vụ Hè Thu; triển khai và nhân rộng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả gắn với đăng ký sản phẩm (OCOP). Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi và cây trồng, nhất là phòng, chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò. Triển khai phương án phòng, chống cháy rừng. Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách. Đồng thời, xây dựng dự toán ngân sách và kế hoạch đầu tư phát triển năm 2022. Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng. Tập trung củng cố, kiện toàn, sắp xếp cán bộ lãnh đạo, quản lý ở một số địa phương, đơn vị; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND và bộ máy chính quyền các cấp; trách nhiệm của người đứng đầu. Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính. Đẩy mạnh công tác xây dựng chính quyền điện tử, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị của công dân. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể trong giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,281
  • Tháng hiện tại105,018
  • Tổng lượt truy cập6,689,433
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây