Huyện ủy Tây Sơn tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021

Thứ ba - 11/01/2022 08:58
Ngày 10/01/2022, Huyện ủy Tây Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát
Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát

Về dự hội nghị, ở tỉnh có đồng chí Trần Minh Ngoạn - Ủy viên Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Ở huyện có đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan và các xã, thị trấn.
Năm 2021, cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong huyện đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, tập trung nghiên cứu, quán triệt, triển khai các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác kiểm tra giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng; ban hành các văn bản lãnh đạo chỉ đạo đối với nhiệm vụ KTGS phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong huyện chủ động bám sát yêu cầu thực tiễn của nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị để tham mưu cho cấp ủy và thực hiện kế hoạch KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng nghiêm túc, hiệu quả.
Trong năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra đối với 46 tổ chức đảng và 2.096 đảng viên, trong đó Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định và kiểm tra 14 tổ chức đảng và 01 đồng chí là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Cùng với đó, cấp ủy, các tổ chức đảng đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 60 tổ chức đảng và 62 đảng viên, trong đó: Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định và tiến hành giám sát chuyên đề đối với 4 tổ chức đảng và 01 đồng chí là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Các đảng ủy cơ sở giám sát chuyên đề đối với 20 tổ chức đảng và 3 đảng viên. UBKT các cấp đã tiến hành giám sát thường xuyên bằng phương pháp điều tra xã hội học đối với 12 tổ chức đảng và 42 đảng viên, trong đó: Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành giám sát đối với 4 tổ chức đảng và 26 đồng chí là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. UBKT các cấp đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 24 tổ chức đảng và 16 đảng viên.
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Một số cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cấp ủy cấp cơ sở chưa thật sự quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS; việc xây dựng và ban hành chương trình kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên thuộc diện cấp ủy quản lý còn ít; có nơi lựa chọn nội dung chưa toàn diện, chưa tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn dễ nảy sinh và có dư luận quan tâm để tập trung kiểm tra, giám sát chuyên đề nhằm phát hiện vi phạm khi còn manh nha; thực hiện quy trình, thủ tục các cuộc KTGS chưa chặt chẽ, thiếu sót. Trong công tác kiểm tra định kỳ chưa chú trọng đúng mức công tác thẩm tra, xác minh nên kết quả các cuộc kiểm tra chất lượng chưa cao, phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên thông qua kiểm tra định kỳ còn hạn chế. Công tác KTGS ở một số chi bộ chất lượng chưa cao. Công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên còn hạn chế. UBKT đảng ủy cơ sở chưa thực hiện được kiểm tra tài chính cấp ủy cùng cấp.

1

Đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ủy ban Kiểm tra các cấp trong huyện cần tiếp tục tập trung KTGS ở các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm, lựa chọn kiểm tra có trọng tâm trọng điểm, giải quyết vấn đề ngay từ cơ sở, tránh tình trạng khiếu kiện vượt cấp; tăng cường tập huấn chuyên môn và chỉ đạo đội ngũ làm công tác KTGS cần chủ động tự nghiên cứu tài liệu, căn cứ vào các văn bản của cấp trên để có phương pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường công tác giám sát thường xuyên, trong đó lấy cảnh báo, phòng ngừa là chính, nhằm chấn chỉnh kịp thời, ngăn chặn khuyết điểm ngay từ đầu, tránh trở thành khuyết điểm lớn, dẫn đến vi phạm và mất cán bộ, đảng viên do phải xử lý kỷ luật,…
Tại hội nghị, 02 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”. Huyện ủy Tây Sơn khen thưởng 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát năm 2021.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay2,029
  • Tháng hiện tại105,766
  • Tổng lượt truy cập6,690,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây