Đảng bộ huyện Tây Sơn: Chú trọng công tác phát triển đảng

Thứ sáu - 11/02/2022 09:02
Đảng bộ huyện Tây Sơn hiện có 58 tổ chức cơ sở đảng gồm: 15 đảng bộ xã, thị trấn, 3 đảng bộ cơ quan, 40 chi bộ cơ sở và 196 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, với 4.629 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Tây Sơn luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.
Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện trao quyết định kết nạp đảng viên mới
Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện trao quyết định kết nạp đảng viên mới

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, hàng năm, ngay từ đầu năm, Huyện ủy Tây Sơn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Bên cạnh việc ban hành các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về công tác, lao động tại địa phương; những đoàn viên, hội viên đang công tác tại địa phương,... tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp vào Đảng. Đồng thời, đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên của các đơn vị thành một trong các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Cùng với đó, các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,... Qua đó, đã tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng ưu tú tích cực rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Nhiều năm qua, xã Tây Thuận là một trong những địa phương tiêu biểu trong công tác phát triển đảng viên. Bên cạnh việc duy trì và phát triển nguồn đảng viên mới là lực lượng đoàn viên thanh niên, đảng bộ xã đã mở rộng nguồn phát triển Đảng từ các tổ chức đoàn thể như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân. Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh hoạt động tập hợp, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia; nhiều phong trào thi đua được phát động sâu rộng và đem lại hiệu quả như: “Tuổi trẻ Tây Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” của đoàn thanh niên, “Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của Hội Nông dân; Hội Cựu chiến binh tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và giữ gìn an ninh trật tự đã tạo khí thế sôi nổi thi đua lao động sản xuất ở các thôn, xóm. Qua thực tiễn đã xuất hiện những điển hình, nhân tố mới trong phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội ở địa phương, là cơ sở để phát hiện, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Từ cách làm sáng tạo trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên của đảng bộ xã đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng trong năm 2021, đảng bộ xã Tây Thuận đã chọn, cử 19 quần chúng ưu tú để bồi dưỡng nhận thức về đảng, hoàn tất thủ tục trình Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định kết nạp 12 đảng viên, vượt 3 đảng viên so với chỉ tiêu huyện giao. Tương tự, xã Tây Phú cũng là một trong những địa phương tiêu biểu kết nạp đảng viên trong năm 2021 vượt chỉ tiêu trên giao (9/8 đảng viên mới kết nạp). Sau khi được kết nạp vào Đảng, đa số đảng viên phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu trong công tác.
Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, năm 2011, huyện Tây Sơn đã kết nạp được 192/187 đảng viên mới, đạt 102,67% kế hoạch. Đảng bộ huyện Tây Sơn dẫn đầu khối đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh về công tác phát triển đảng viên năm 2021.
Việc chú trọng công tác phát triển Đảng ở huyện Tây Sơn vừa bổ sung nguồn nhân lực cho Đảng, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Không chỉ phát triển về số lượng, chất lượng đảng viên của Đảng bộ huyện cũng không ngừng được nâng lên. Kết quả đánh giá chất lượng đảng viên năm 2021 của huyện cho thấy toàn đảng bộ có trên 81,9% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 12,6% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

1


Đồng chí Huỳnh Hồ Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Sơn: Bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác quản lý, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ đảng viên, Đảng bộ huyện Tây Sơn chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc chú trọng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác phát triển đảng viên mới với phương châm coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo sâu sát các cấp ủy đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch chi tiết, giao chỉ tiêu, đối tượng, thời gian kết nạp cụ thể và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng cũng như chủ động phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng nhận thức về Đảng.
Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong thời gian tới, Ban Thường vụ huyện ủy Tây Sơn chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các đoàn thể chính trị - xã hội về công tác phát triển Đảng. Đảng ủy các xã, thị trấn chú trọng phân công cấp ủy viên phụ trách chi bộ, tổ chức đoàn thể cụ thể; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các tổ chức chính trị - xã hội. Tập trung rà soát nguồn, quan tâm giáo dục tạo điều kiện kết nạp Đảng đối với các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức sự nghiệp y tế, giáo dục, học sinh các trường THPT. Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đảng viên mới; kết hợp chặt chẽ giữa công tác kết nạp đảng viên với công tác quản lý, sàng lọc đảng viên, kiên quyết đưa những người không đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,292
  • Tháng hiện tại106,029
  • Tổng lượt truy cập6,690,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây