Tập trung chăm sóc cây trồng, giành thắng lợi vụ Đông Xuân

Thứ hai - 20/02/2023 09:01
Thời tiết khá thuận lợi nên từ đầu vụ đến nay, diện tích lúa và cây trồng cạn trên địa bàn huyện Tây Sơn phát triển khá tốt. Hiện, huyện đang chỉ đạo ngành nông nghiệp và các địa phương hướng dẫn nhân dân tích cực áp dụng các biện pháp chăm sóc, phòng trừ thích hợp, bảo đảm sản xuất vụ Đông Xuân thắng lợi.
Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện kiểm tra sản xuất vụ Đông Xuân
Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện kiểm tra sản xuất vụ Đông Xuân

Riêng trong vụ Đông Xuân này, toàn huyện gieo sạ trên 5.238 hecta lúa và sản xuất trên 3.322 hecta cây trồng cạn các loại. Hiện tại, cây lúa đã được hơn một tháng tuổi, phần lớn các diện tích lúa phát triển khá tốt. Bên cạnh đó xuất hiện cục bộ sâu cuốn lá, chuột cắn phá gây hại lúa Đông Xuân.
Ông Nguyễn Hữu Phước - Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Tây Bình: Thời gian qua Hợp tác xã đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tập trung chăm sóc cây lúa vụ Đông Xuân này với tổng diện tích 267 hecta, đồng thời làm tốt công tác theo dõi dự báo tình hình, xử lý kịp thời khi có sâu bệnh xuất hiện. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân nhận biết từng đối tượng sâu bệnh và biện pháp phòng trừ, chủ động nguồn thuốc bảo vệ thực vật phòng khi có dịch xảy ra, tránh tình trạng chủ quan, để sâu bệnh lây lan trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất, qua đó đảm bảo một vụ lúa Đông Xuân thắng lợi.
Đối với cây lạc, trong vụ này toàn huyện Tây Sơn gieo trồng 1.699 hecta, địa phương có diện tích trồng nhiều nhất là ở xã Bình Thuận với gần 800 hecta. Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thuận: Cây lạc trà đầu xuống giống trồng hơn một tháng nay, lạc đang ra hoa, sinh trưởng và phát triển tốt,… Tuy nhiên, rải rác xuất hiện cây lạc chết héo tỷ lệ thấp do nấm và các nguyên nhân khác. Không có tình trạng ngập úng, hư hại mất giống do mưa lớn so với các năm trước đây. Các loại rau màu, cây trồng cạn còn lại cũng đang sinh trưởng và phát triển tốt, bà con đang chăm sóc, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại.

2


Đến kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp tại các cánh đồng trên địa bàn huyện nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023. Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương và người dân trong việc tập trung sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, yêu cầu các ngành, địa phương, các Hợp tác xã và người dân cần tập trung theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng; thường xuyên thăm đồng, nhằm kịp thời phát hiện các loại sâu bệnh, nạn ốc bươu vàng và chuột phá hoại lúa, tránh tình trạng lây lan trên diện rộng, đảm bảo vụ sản xuất Đông Xuân được thắng lợi.
Với sự chủ động của ngành chuyên môn trong việc bám nắm đồng ruộng, kịp thời hướng dẫn bà con các biện pháp chăm sóc, cách phòng trừ sâu, bệnh hại, cùng với việc khuyến khích, hướng dẫn bà con sử dụng các loại phân bón cân đối, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng chân ruộng, nên hiện nay, các loại cây trồng vụ Đông Xuân ở huyện Tây Sơn đang sinh trưởng, phát triển tốt, hứa hẹn  năm nay giành thắng lợi.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay2,961
  • Tháng hiện tại101,061
  • Tổng lượt truy cập6,839,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây