Chương trình tập huấn kỹ thuật trồng trọt theo hướng hữu cơ

Chủ nhật - 18/12/2022 20:20
Sáng ngày 18/12/2022, tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với huyện đoàn Tây Sơn và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức lớp tập huấn "kỹ thuật trồng trọt theo hướng hữu cơ" cho hơn 50 đoàn viên Thanh niên và hội viên các hội đoàn thể trên địa bàn xã Tây Thuận.
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Trung tâm Dich vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn quy trình kỹ thuật canh tác lúa cải tiến (SRI) theo hướng hữu cơ gồm cách làm đất, thời vụ, lượng giống, kỹ thuật ngâm ủ và gieo sạ, phân bón và kỹ thuật bón phân, làm cỏ, tỉa dặm,  chế độ điều tiết nước theo phương pháp “ướt khô xen kẽ” và phương pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) đối với một số dịch hại chủ yếu. Đặc biệt, các học viên được hướng dẫn ưu tiên sử dụng các loại thuốc sinh học, thuốc thảo mộc, các loại thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng trong trồng trọt hữu cơ và truyền đạt các nội dung thực hiện nguyên tắc “4 đúng” trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo an toàn cho người và sản phẩm nông nghiệp.
Qua tập huấn giúp các đoàn viên thanh niên và bà con nông dân nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp nhằm phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời, giúp hội viên nông dân hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp sạch và bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. 
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay2,961
  • Tháng hiện tại101,061
  • Tổng lượt truy cập6,839,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây