Chủ tịch Hội Cựu chiến binh 25 lần hiến máu tình nguyện cứu người

Thứ hai - 13/05/2024 09:10
Đó là Anh Dương Thiếu Hiệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Phú Phong, một người tích cực tham gia hiến máu cứu người và có nhiều hoạt động lan tỏa ý nghĩa nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện đến hội viên, nhân dân trên địa bàn thị trấn Phú Phong.
Anh Hiệp trong 1 lần tham gia hiến máu tình nguyện
Anh Hiệp trong 1 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Hiệp năm nay 45 tuổi, từng là bộ đội Trung đoàn 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3, đóng quân ở Kon Tum. Anh công tác tại thị trấn Phú Phong năm 2011 và là Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phú Phong từ tháng 6/2016.
Nhận thức việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, anh đã tham gia hiến máu từ năm 23 tuổi, khi chưa công tác tại thị trấn Phú Phong. Và đến nay, đã 25 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Đặc biệt, trong các buổi họp, sinh hoạt thường kỳ của chi hội, anh thường lồng ghép tuyên truyền cho hội viên hiểu đúng về hiến máu và ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, nhất là việc hiến máu đột xuất, cứu người bệnh qua cơn nguy kịch. Từ đó, Hội CCB thị trấn đã thống nhất xây dựng và ra mắt mô hình “Hiến máu tình nguyện đột xuất” vào ngày 18/6/2023 với  30 thành viên tham gia, sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào. Gần đây nhất, vào tháng 2/2024, được tin chị Huỳnh Thị Cẩm Ngọc (khối 1, thị trấn Phú Phong) điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định bị thiếu máu trầm trọng, anh Hiệp đã cùng thành viên của CLB xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh hiến 4 đơn vị máu, kịp thời cấp cứu bệnh nhân cơn nguy kịch.
Phát huy vai trò của công nghệ thông tin, anh Hiệp đã tạo nhóm Zalo và gửi thông tin cho các thành viên, kết hợp đăng thông báo trên Facebook cá nhân để mọi người được biết và đăng ký, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Anh Hiệp là tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Tây Sơn. Anh còn là thành viên của “CLB 25 Bình Định” (trực thuộc Hội CTĐ tỉnh) từ năm 2011 đến nay. Bằng những việc làm thiết thực, anh Hiệp đã góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của thị trấn nói riêng, huyện Tây Sơn nói chung những năm qua đạt kết quả cao, đi vào chiều sâu.
Bên cạnh việc tích cực tham gia hiến máu cứu người, anh Hiệp còn là Chủ tịch Hội CCB gương mẫu. Năm 2023, anh được nhận Bằng khen của Hội CCB tỉnh Bình Định vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu và 02 năm liền nhận khen thưởng của Đảng ủy, UBND thị trấn về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Minh Ngọc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,523
  • Tháng hiện tại38,120
  • Tổng lượt truy cập6,622,535
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây