Tập huấn hướng dẫn xây dựng Dự án sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị năm 2024

Thứ sáu - 10/05/2024 17:27
Sáng ngày 10/5/2024, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị hướng dẫn xây dựng Dự án sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị năm 2024 cho 60 cán bộ, hội nông dân cấp cơ sở và các hội viên nông dân có nhu cầu thực hiện Đề án chuỗi giá trị trên địa bàn huyện.
Tập huấn hướng dẫn xây dựng Dự án sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị năm 2024

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe ông Đỗ Thiện Chế - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, Trưởng ban Ban quản lý điều hành Đề án Hỗ trợ nông dân SXKD chuỗi giá trị tỉnh truyền đạt cách hiểu đúng về Đề án Hỗ trợ Nông dân SXKD theo chuỗi giá trị; kiến thức, kỹ năng lập và triển khai dự án sản xuất chuỗi giá trị khả thi, phát triển bền vững, giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện dự án; một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện liên quan đến SXKD nói chung và SXKD theo hình thức chuỗi giá trị. Các đại biểu cũng được ông Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện báo cáo tình hình thực hiện Đề án năm 2023 trên địa bàn huyện; triển khai nhiệm vụ trọng tâm và phát động phong trào nông dân SXKD theo chuỗi giá trị năm 2024.
Trong quá trình tiếp thu, các học viên đã tích cực thảo luận, trao đổi thẳng thắn và đưa ra nhiều kiến nghị liên quan đến xây dựng chuỗi giá trị, các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn được các báo cáo viên và đại biểu lãnh đạo Phòng nông nghiệp và PTNT huyện, Phòng Kinh tế và  Hạ tầng huyện giải đáp thắc mắc.
Tính đến cuối năm 2023, toàn huyện đã có 3 chuỗi giá trị được tỉnh công nhận, năm 2024 huyện đang triển khai kế hoạch xây dựng chuỗi giá trị, hướng đến mục tiêu mỗi cơ sở Hội có một chuỗi giá trị được tỉnh công nhận. Dự kiến, từ nay đến cuối tháng 10 năm 2024, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục triển khai Hội nghị tháo gỡ khó khăn và tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình chuỗi giá trị hay trên địa bàn tỉnh để đẩy mạnh việc thực hiện chuỗi giá trị.
Võ Mỹ Hạnh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay2,685
  • Tháng hiện tại70,132
  • Tổng lượt truy cập6,808,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây