Chỉ thị tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Thứ ba - 04/02/2020 16:37
Ngày 04/02/2020, UBND huyện đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Phun thuốc sát trùng phòng dịch tại trường học

 

Theo Chỉ thị, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, địa phương trong huyện khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch. Giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này, thường xuyên báo cáo Chủ tịch UBND huyện tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh này.

1. Phòng Y tế có trách nhiệm phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện theo dõi, cập nhật kịp thời, đầy đủ các thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra để tham mưu UBND huyện chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bànhuyện.

2. Trung tâm Y tế huyện có tráchnhiệm: Căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm; Phòng, chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế trên địa bàn, không để xảy ra các trường hợp người bệnh và cán bộ y tế bị lây nhiễm dịch bệnh do virus nCoV-2019. Thành lập Đội Phản ứng nhanh để chủ động ứng phó, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có yêu cầu; Chuẩn bị, hoàn thiện phương án sẵn sàng ứng phó với dịchbệnh. Thông tin kịp thời diễn biến tình hình dịch, đưa ra các khuyến cáo về các biện pháp phòng bệnh phù hợp với tình hình dịch cho phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và các địa phương để thông tin cho nhân dân biết thựchiện. Xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch theo chỉ đạo của Sở Y tế; bảo đảm cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch; điều trị, hạn chế thấp nhất tửvong. Phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức cách ly và quản lý những người lao động, làm việc khi phát hiện trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh theo quyđịnh.

3. Công an huyện có tráchnhiệm: Bảo đảm an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắcbệnh. Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộngđồng.

4. Ban Chỉ huy Quân sự huyện có trách nhiệm chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong đơn vị.

5. Phòng Kinh tế và Hạ tầng có tráchnhiệm: Triển khai thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch đối với các nhà xe có kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn, để hướng dẫn hành khách thực hiện tốt công tác phòng chốngdịch. Thông báo cho các chủ phương tiện vận tải không được vận chuyển động vật hoang dã vào huyện; Khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ bị viêm đường hô hấp cấp do do virus Corona gây ra phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để khám, cách ly và điều trị theo quyđịnh.

6. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm: Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của những người lao động, làm việc xuất phát, trở về từ các khu vực đang códịch.

7. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện có tráchnhiệm: Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chốngdịch. Chỉ đạo Đài Truyền thanh cơ sở phát các tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời và các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch, không hoang mang lo lắng, phối hợp với ngành y tế phòng, chống dịch hiệuquả. Phối hợp với Công an huyện tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin thất thiệt, không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng và làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội ở địaphương.

8. Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT có trách nhiệm: Phổ biến thông tin về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch tới học sinh trên địa bàn huyện; Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khi có yêu cầu của ngành ytế.

9. Phòng Tài chính - Kế hoạch có trách nhiệm: Bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch khi có nhu cầu cầnthiết.

10. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các ngành, đơn vị và đoàn thể thuộc địa bàn huy động lực lượng phối hợp với ngành Y tế sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng chống dịch; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về công tác phòng, chống dịch trên địabàn.

11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các hội, đoàn thể chỉ đạo các hội đoàn thể trực thuộc tích cực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này./.


Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay7,016
  • Tháng hiện tại14,002
  • Tổng lượt truy cập6,124,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây