Kết luận tại cuộc họp về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 17/08/2023 07:20
Ngày 15/8/2023, UBND huyện ban hành Thông báo số 1789/TB-UBND về việc ý kiến kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp với UBND xã Vĩnh An về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023

Ngày 09/8/2023, tại Hội trường của Ủy ban nhân dân xã Vĩnh An, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã chủ trì cuộc họp với UBND xã Vĩnh An về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các phòng, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo và Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới của huyện; Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND cùng với các thành viên Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới xã. Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã Vĩnh An báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Vĩnh An đạt chuẩn nông thôn mới đến thời điểm hiện tại và ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kết luận như sau:
Trong thời quan qua, toàn bộ hệ thống chính trị xã Vĩnh An phối hợp với các phòng, ban, ngành và hội, đoàn thể huyện đã nỗ lực vào cuộc triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Vĩnh An để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, qua rà soát xã đã đạt được một số kết quả khả quan, tích cực. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Vĩnh An vẫn gặp nhiều khó khăn, hạn chế như: Còn nhiều chỉ tiêu, tiêu chí chưa đạt hoặc đã đạt được nhưng thiếu bền vững. Do đó, trong thời gian tới, để đưa xã Vĩnh An về đích nông thôn mới theo đúng tiến độ đề ra, đề nghị xã Vĩnh An và các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện khẩn trương thực hiện các nội dung cụ thể sau:
1. Đối với xã Vĩnh An
Tiếp tục rà soát lại các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt hoặc đã đạt được nhưng mức độ còn thấp, kém bền vững để tập trung mọi nguồn lực hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong tháng 9 năm 2023 và hoàn thiện toàn bộ hồ sơ minh chứng trong tháng 10 năm 2023 để trình UBND tỉnh đánh giá, xét công nhận. Để đạt được mục tiêu trên, đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị xã Vĩnh An cùng vào cuộc, trong đó giao UBND xã Vĩnh An chủ trì, phối hợp thực hiện một số dung nội trọng tâm sau:
- Định kỳ tổ chức họp Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới xã 2 lần/tháng để kịp thời rà soát, cập nhật số liệu, đề ra các giải pháp; đồng thời, chủ động liên hệ các phòng, ban, ngành chuyên môn của huyện kịp thời hướng dẫn tháo gỡ khó khăn để sớm đạt được các tiêu chí, chỉ tiêu theo quy định.
- Thống nhất các số liệu trong báo cáo về dân số, số hộ, số liệu dân cư trên địa bàn xã theo số liệu của ngành thống kê để làm cơ sở cho các hồ sơ minh chứng đảm bảo tính chặt chẽ, hợp lý.
- Đối với các tiêu chí đã đạt được, UBND xã hoàn thành ngay hồ sơ minh chứng và gửi các phòng, ban chuyên môn của huyện thẩm tra, hướng dẫn trước ngày 15/8/2023.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, trong đó đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí về cảnh quan môi trường, về thu nhập, về tỷ lệ nghèo đa chiều. Hoàn thành tổng hợp kết quả khảo sát về thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã trước ngày 31/8/2023 chuẩn bị tài liệu minh chứng trình cấp có thẩm quyền thẩm định trước ngày 09/9/2023; hoàn thành kết quả đánh giá tỷ lệ nghèo đa chiều trên địa bàn xã trước ngày 15/9/2023.
- Đối với chỉ tiêu 14.2, đề nghị UBND xã Vĩnh An khẩn trương nắm bắt danh sách học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022 - 2023, tiếp tục đến từng gia đình để vận động, tuyên truyền các em nộp hồ sơ và theo học cấp trung học phổ thông đảm bảo tỷ lệ đạt trên 85%.
2. Đối với các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện
- Giao Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành phụ trách các tiêu chí khẩn trương rà soát, hướng dẫn UBND xã Vĩnh An cập nhật, hoàn thiện lại báo cáo kết quả thực hiện nông thôn mới đảm bảo sát, đúng với các quy định.
- Trên cơ sở nhiệm vụ được giao phụ trách, đề nghị các phòng chuyên môn chịu trách nhiệm hướng dẫn, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, chủ động hỗ trợ xã Vĩnh An sớm hoàn thiện các tiêu chí theo kế hoạch đề ra.
- Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và PTQĐ huyện khẩn trương đôn đốc các đơn vị thi công sớm hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn xã.
- Đề nghị các hội, đoàn thể huyện tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động để nâng cao nhận thức của Nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh An về ý nghĩa, mục đích của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cùng với hệ thống chính trị của xã chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay2,625
  • Tháng hiện tại38,222
  • Tổng lượt truy cập6,622,637
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây