Hội thi trang trí mâm lễ vật dâng cúng Vua

Chủ nhật - 01/09/2024 08:16
Chiều ngày 31/8/2024, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tây Sơn phối hợp với Bảo tàng Quang Trung tổ chức Hội thi Trang trí nâm lễ vật dâng cúng vua. Tham dự hội thi có 15 đơn vị đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Hội thi trang trí mâm lễ vật dâng cúng Vua

Đến với hội thi, các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng từ nguyên liệu là những sản phẩm độc đáo từ các địa phương. Cùng với đó là cách trình bày đến ý tưởng thiết kế cho một mâm lễ vật để dâng cúng vua. Dưới các bàn tay khéo léo của bà con nông dân, các đội thi đã chăm chút từng chi tiết, sắp đặt, tạo biểu tượng và hình ảnh rất đẹp mắt, với những nét độc đáo và thẩm mỹ rất cao. Các mâm lễ vật cúng vua cũng được sắp đặt, trưng bày rất công phu, trang trọng từ các loại bánh truyền thống và các loại trái cây như: Bánh chưng, bánh ít, bánh yến, bánh ngũ sắc, bưởi, ổi, cam,…

2


Mỗi mâm lễ vật cúng vua là một tác phẩm nghệ thuật trang trọng, tinh tế thể hiện niềm tin, niềm tự hào và lòng thành kính của những người con dân Tây Sơn dâng lên Hoàng đế Quang Trung trong ngày giỗ vào ngày 01/9/2024 (tức 29/7 âm lịch). Kết Quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị xã Tây Giang, giải nhì xã Tây Vinh và thị trấn Phú Phong.
Kết thúc Hội thi 15 đơn vị đã tổ chức dâng 15 mâm Lễ vật cúng vua Quang Trung tại Điện thờ Tây Sơn tam kiệt nằm trong khung viên Bảo tàng Quang Trung.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay615
  • Tháng hiện tại88,542
  • Tổng lượt truy cập6,672,957
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây