Kiểm tra công tác phong chống dịch Covid-19 tại một số trường học

Thứ hai - 27/04/2020 07:40
Chiều ngày 26/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Mỹ cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường THPT và THCS trên địa bàn huyện
Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covi-19 tại trường THCS
Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covi-19 tại trường THCS
Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện về việc cho học sinh THPT và THCS trở lại trường học từ ngày 27/4/2020 sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh. Các trường học đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của tỉnh, huyện về công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh, đã triển khai quyết liệt thực hiện tốt nhiều biện pháp, đồng thời tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các phòng học, các trường đã chuẩn bị các trang thiết yếu đáp ứng các điều kiện vệ sinh tại trường.
Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Mỹ đề nghị Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn cần tập trung hơn nữa trong công tác vệ sinh trường lớp, cần có phương an đảm bảo tuyệt đối an toàn, chu đáo cho giáo viên và học sinh. Các trường khẩn trương vệ sinh trường, lớp học, làm sạch bàn ghế, tẩy trùng các thiết bị dạy học trước khi tổ chức dạy học trở lại. Đồng thời, các trường học phải chuẩn bị xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt để kiểm tra tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường trước khi vào trường; thực hiện nghiêm biện pháp giãn cách học sinh trong lớp học và trong các hoạt động của học sinh trong khuôn viên trường học. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường và trong trường, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, khai báo y tế và thực hiện nghiêm các khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch trong trường học, tuyên truyền để phụ huynh học sinh an tâm cho các em đi học trở lại. Phụ huynh học sinh cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho con em, hướng dẫn con em vệ sinh cá nhân, thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19, tích cực học tập, bổ sung kiến thức nhằm đạt kết quả học tập tốt./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay8,065
  • Tháng hiện tại106,165
  • Tổng lượt truy cập6,844,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây