Nhiều tổ chức, cá nhân góp sức chống dịch Covid-19

Thứ hai - 20/04/2020 09:34
Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Tây Sơn đã có nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chung tay góp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách ủng hộ tiền mặt, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm,…
Trao tặng tiền ủy hộ cho chính quyền địa phương
Trao tặng tiền ủy hộ cho chính quyền địa phương
Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Sơn kêu gọi các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 30/3 đến 19/4, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ với số tiền trên 230 triệu đồng.
Công ty TNHH Gas Nhật Tiến ủng hộ 600 bình gas (trị giá 120 triệu đồng) cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện. Số bình gas này được trao cho 100 hộ ở xã Tây Xuân, 40 hộ ở thị trấn Phú Phong, các xã còn lại mỗi xã 30 hộ, góp phần chia sẻ khó khăn của người dân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chị Võ Thị Tuyết Anh (xóm 2, thôn Mỹ An, xã Tây Bình) đã ủng hộ 20 triệu đồng với mong muốn góp sức cùng với chính quyền ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng. Không riêng gì chị Tuyết Anh mà Hiệu buôn Thủy Đăng (thôn Mỹ An, xã Tây Bình) cũng ủng hộ 3.000 khẩu trang y tế và một cá nhân khác cùng địa phương ủng hộ 500 khẩu trang y tế để cấp. Sau khi tiếp nhận, xã đoàn Tây Bình đã tổ chức cấp, phát miễn phí cho người dân trên địa bàn xã để chủ động phòng, chống dịch. Tại xã Tây Vinh, những ngày qua, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên và Tổ nữ công của xã khẩn trương tổ chức may khẩu trang tại nhà; phát miễn phí từng đợt tại 4 điểm chợ trên địa bàn xã. Đồng thời các Hội, đoàn thể của xã phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh.
Huyện đoàn Tây Sơn, ngoài việc tích cực tuyên truyền Đoàn viên thanh niên chủ động phòng, chống dịch bệnh, còn vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho công tác phòng chống dịch, qua đó đã tiếp nhận được 3.000 khẩu trang y tế, 20 chai nước rửa tay sát khuẩn. Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động được một cá nhân cấp phát hơn 100 suất gạo hỗ trợ cho những người bán lẻ vé số trên địa bàn huyện.
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cảm ơn tấm lòng các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là cá nhân ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch rất đáng ghi nhận. Từ sự góp sức đó, địa phương có thêm nguồn kinh phí cũng như trang thiết bị để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất. Đối với những món quà tặng cho các hộ gia đình nghèo, hộ khó khăn, giá trị tuy nhỏ nhưng đã chia sẻ, động viên họ vượt qua khó khăn trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay8,152
  • Tháng hiện tại106,252
  • Tổng lượt truy cập6,844,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây