Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Tây Sơn

Thứ tư - 19/02/2020 16:02
Sáng ngày 19/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu huyện Tây Sơn phải tập trung, đồng bộ và hết sức quyết liệt; nhưng cũng hết sức tỉnh táo, không gây hoang mang dư luận
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chỉ đạo công tác chống dịch Covid-19 phải tập trung, đồng bộ và hết sức quyết liệt; nhưng cũng hết sức tỉnh táo, không gây hoang mang dư luận
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chỉ đạo công tác chống dịch Covid-19 phải tập trung, đồng bộ và hết sức quyết liệt; nhưng cũng hết sức tỉnh táo, không gây hoang mang dư luận
Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện cho biết đã triển khai chủ động công tác phòng, chống dịch. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin tình hình dịch, công tác chỉ đạo và các biện pháp chống dịch. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để người dân biết và chủ động phòng, chống dịch hiệu quả. Chủ động các điều kiện điều trị cách ly, nắm bắt tình hình người dân đi và đến hoặc có qua vùng dịch. Tiến hành các kế hoạch phun thuốc sát trùng chợ, bến xe, trụ sở làm việc, cơ quan, trường học.
Huyện đã chủ động phòng chống dịch và phối hợp thực hiện khu cách ly, tiếp nhận các trường hợp công dân Việt Nam từ Trung Quốc, các quốc gia có dịch về Bình Định khi có lệnh điều động của Bộ Quốc phòng. Riêng huyện Tây Sơn còn có khu cách ly y tế của tỉnh bố trí tại Trung tâm Y tế huyện (cơ sở cũ). 
Dù đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định chưa có ca mắc Covid-19, nhưng trước diễn biến dịch phức tạp, Phó Chủ tịch yêu cầu huyện Tây Sơn cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt các khuyến cáo về công tác chống dịch của ngành y tế. Duy trì tổ chức hội nghị giao ban định kỳ Ban chỉ đạo cấp xã, kiểm tra, giám sát hoạt động của ban chỉ đạo cấp xã; phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên ban chỉ đạo. Huy động tổng lực hệ thống chính trị chống dịch, tổng vệ sinh môi trường, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân. “Tuyên truyền phòng chống dịch phải từ hành động cụ thể, từ ý thức của từng người dân. Bằng nhiều biện pháp tuyên truyền tác động đến ý thức của người dân để người người chống dịch, nhà nhà cùng vào cuộc chống dịch”, Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh.
Với ngành Y tế địa phương, khẳng định vai trò chủ công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh đặc biệt nhấn mạnh công tác chuyên môn, điều kiện chống dịch phải hết sức chủ động, tham mưu cho ban chỉ đạo cùng cấp đảm bảo các điều kiện, trang thiết bị, vật tư, hóa chất chống dịch; phối hợp cùng các ngành thông tin kịp thời tình hình dịch và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch. Với các khu cách ly tập trung, mọi công tác chuẩn bị phải được triển khai chặt chẽ, đảm bảo quy trình; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và phải đảm bảo an toàn trong mọi tình huống. Đồng thời, địa phương và các ngành liên quan chủ động thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tránh hoang mang.
Quan tâm đến điều kiện vệ sinh, an toàn cho học sinh, Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các trường phải tổ chức họp phụ huynh trước khi trẻ đi học lại để có biện pháp phối hợp trong chăm sóc, theo dõi sức khỏe. Các trường bố trí đầy đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt (đối với trường tổ chức học bán trú)… cho học sinh.
Theo Thu Hiền - Baobinhdinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay7,751
  • Tháng hiện tại105,851
  • Tổng lượt truy cập6,843,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây