Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chợ Phú Phong

Thứ sáu - 19/01/2024 13:50
Ngày 18/01/2024, Công an huyện Tây Sơn phối hợp với UBND thị trấn Phú Phong tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phú Phong.
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chợ Phú Phong

Buổi diễn tập đưa ra tình huống giả định xảy ra vụ cháy tại một ki-ốt bán giày dép có đấu mắc trộm vào hệ thống điện của chợ, sau thời gian dài sử dụng các thiết bị điện (quạt điện, đèn điện, sạc điện, tivi,...) cùng lúc đã dẫn đến quá tải, chập mạch điện gây cháy. Đám cháy xuất phát từ chiếc quạt điện đã nhanh chóng cháy lan sang các hàng hóa tại ki-ốt và sau đó cháy lan theo bề mặt sang các hàng hóa, vải vóc của các kiot liền kề. Thời điểm xảy ra cháy vào buổi sáng, khi phát hiện cháy, đám cháy đã phát triển khoảng 10m2, tỏa ra nhiều khói gây khó khăn cho lực lượng cơ sở chữa cháy tiếp cận chữa cháy dẫn đến đám cháy nhanh chóng lan qua khu vực ki-ốt hàng vải bên cạnh.      
Đội trưởng phòng cháy chữa cháy của chợ đã báo Trưởng Ban quản lý chợ Phú Pohng, đồng thời chỉ đạo công tác chữa cháy, thoát nạn và chỉ đạo nhân viên gọi điện thoại báo cháy cho lực lượng cảnh sát PCCC qua số “114” và thông báo đến chính quyền địa phương.
Nhận tin báo, Công an huyện điều động Đội cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện xuất 2 xe đến hiện trường chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên dụng nhanh chóng đến tham gia dập lửa, giải cứu người bị nạn, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp để dập tắt đám cháy. Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện được điều động có mặt để phân luồng điều tiết giao thông; lực lượng y tế địa phương có mặt tại hiện trường để phối hợp công tác cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy nhanh chóng, kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Sau gần 15 phút kể từ khi đám cháy xảy ra, đám cháy đã bị dập tắt hoàn toàn.

2


Nhờ sự phối hợp chủ động của các lực lượng, đơn vị, địa phương trong khâu chuẩn bị và thực hiện theo phương án đã thống nhất, giúp buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lần này diễn ra thành công, đảm bảo an toàn về người và phương tiện. Qua đó, tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý tình huống, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi chẳng may có sự cố xảy ra, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.   
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay700
  • Tháng hiện tại88,627
  • Tổng lượt truy cập6,673,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây