Mô hình tổ viên sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tây Sơn

Thứ tư - 29/05/2024 13:42
Những năm gần đây, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Tây Sơn, nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Phú Phong đã có thêm nhiều cơ hội đầu tư để thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cải thiện đời sống.
Ông Đào Văn Minh chăm sóc vườn hành của gia đình
Ông Đào Văn Minh chăm sóc vườn hành của gia đình

Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội, các Hội, đoàn thể thị trấn Phú Phong tích cực rà soát, hỗ trợ hội viên, hộ gia đình vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán,... qua các chương trình tín dụng như: Vay giải quyết việc làm, nhà ở xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, học sinh sinh viên, HSSV mua máy tính,… Nhờ nguồn vốn này, các hộ gia đình triển khai các mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập ổn định.
Điển hình là hộ ông Đào Văn Minh - hội viên nông dân tổ 2, khối Thuận Nghĩa, là hộ gia đình tiêu biểu sử dụng vốn vay có hiệu quả cao. Năm 2021, ông vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để mua 2 con bò lai sinh sản kết hợp trồng 3 sào hành và các loại rau VietGAP. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật kết hợp với nguồn thức ăn đảm bảo nên bò của ông phát triển tốt, mỗi năm cho 2 con bê con. Còn rau và hành thì luân phiên trồng trên 3 sào đất để cung cấp cho siêu thị CoopMart Quy Nhơn nên nguồn thu rất ổn định. Hằng năm, gia đình ông có thu nhập sau khi trừ chi phí là 55 triệu đồng từ nuôi bò và trồng hành, rau các loại.
Ông Minh chia sẻ: Nhờ vốn vay NHCSXH mà gia đình tôi và nhiều hộ dân khác có cơ hội phát triển kinh tế, có thu nhập ổn định. Hơn nữa việc vay vốn qua NHCSXH rất thuận tiện so với các ngân hàng thương mại khác do thủ tục vay vốn đơn giản, nhanh chóng, lãi suất thấp... Tôi cũng như bà con nông dân mong muốn trong thời gian tới các cấp chính quyền và NHCSXH có nhiều chương trình vay hơn nữa để phù hợp với nhu cầu của người vay hiện nay.
Gia đình ông luôn chấp hành tốt Quy ước hoạt động của Tổ TK&VV, thường xuyên tham gia sinh hoạt tổ. Ông cho biết thêm: thời gian tham gia sinh hoạt tổ để nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách, quy định của NHCSXH trong cho vay, sử dụng vốn vay, đồng thời qua các buổi sinh hoạt tổ TK&VV ông chia sẻ, học hỏi từ các tổ viên, bà con nhân dân về kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt.
Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc PGD NHCSXH huyện cho biết: Trong thời gian qua các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn thị trấn Phú Phong đã phát huy tốt vai trò thực hiện nhiệm vụ uỷ thác quản lý nguồn vốn ưu đãi, đồng hành cùng với đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo. Đồng thời, các tổ chức đoàn thể còn chủ động phối hợp với NHCSXH và các ban, ngành trên địa bàn tích cực tuyên truyền vận động, phổ biến chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Nhà nước, thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV, khuyến khích hội viên sử dụng vốn vay ưu đãi vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp tại địa phương.
Võ Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,921
  • Tháng hiện tại37,518
  • Tổng lượt truy cập6,621,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây