Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức truyền thông an toàn vệ sinh thực phẩm

Thứ tư - 11/05/2022 07:18
Sáng ngày 10/5/2022 tại Khối Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức truyền thông vệ sinh an toàn thực phẩm cho 50 chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn khối Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong.
Hội viên phụ nữ trình bày kết quả thảo luận nhóm
Hội viên phụ nữ trình bày kết quả thảo luận nhóm

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề  “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”; nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình được nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về sản xuất và tiêu dùng sạch để họ thực sự là chủ thể tham gia các hoạt động phát triển du lịch gắn với nông nghiệp tại Làng rau VietGAP Thuận Nghĩa, góp phần thúc đẩy hoạt động Du lịch cộng đồng bền vững tại địa phương.
Trong chương trình truyền thông, đồng chí Phùng Ngọc Chí - chuyên viên Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã báo cáo chuyên đề về an toàn vệ sinh thực phẩm nông lâm sản, hướng dẫn quy trình sản xuất sạch, chế biến sạch, tiêu dùng sạch và tác hại của hóa chất trong quá trình sản xuất ảnh hưởng đến sức khỏe con người,…
Qua các nội dung được tuyên truyền các nhóm hội viên phụ nữ đã thảo luận nhóm sôi nổi tích cực về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và các yếu tố tích hợp trong sản xuất rau an toàn. Đồng thời thành lập mới 01 “Tổ phụ nữ sản xuất rau an toàn” có 20 hội viên phụ nữ tham gia mô hình.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của hội viên phụ nữ và người dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Thông qua buổi truyền thông nhằm hỗ trợ cho hội viên phụ nữ sản xuất và chế biến rau sạch an toàn phục vụ khách du lịch đến tham quan, thưởng thức, trải nghiệm và mua về sẽ tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình từ du lịch cộng đồng./.
Thanh Phương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,705
  • Tháng hiện tại107,442
  • Tổng lượt truy cập6,691,857
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây