Người tổ trưởng nhiệt huyết với công tác hội

Thứ tư - 30/03/2022 10:01
Chị Phạm Thị Phương Hoa - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ở thôn Nam Giang, xã Tây Giang luôn năng nổ và đầy nhiệt huyết với công tác quản lý các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Chị là “cầu nối” để giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư vào trồng trọt, sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống.
Người tổ trưởng nhiệt huyết với công tác hội

Năm 2004, chị Hoa được người dân trong thôn tin tưởng bầu làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tây Sơn. Trong 18 năm qua, chị đã trở thành “cánh tay nối dài” kết nối giữa người nghèo ở địa phương với Ngân hàng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Những ngày đầu mới quản lý, Tổ tiết kiệm và vay vốn chị rất khó khăn, mặc dù lãi suất ưu đãi nhưng chỉ có vài hộ vay với số tiền ít ỏi, bởi họ chưa biết đầu tư vốn làm gì, sợ không trả được nợ,… Do vậy, thời gian đầu, tôi phải đi gõ cửa từng nhà, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, cán bộ ngân hàng đến tuyên truyền, vận động các hộ nghèo, cận nghèo mạnh dạn vay vốn. Thậm chí, những gia đình không biết sử dụng vốn làm gì, tôi lại xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chi tiết cho họ sử dụng vốn phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Đến nay tổng dư nợ chị đang quản lý là 3 tỷ 809 triệu đồng cho 58 người là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và vận động nên các  hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả.
Dưới sự hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, chị Hoa xây dựng quy ước hoạt động của tổ và chuyển đến tận tay các tổ viên. Theo đó, việc bình xét vay vốn được thực hiện công khai, minh bạch, theo quy định, tổ viên nộp lãi, trả gốc đúng hạn. Từ đó đến nay, hoạt động của tổ đi vào nề nếp, không có nợ quá hạn, hàng tháng đánh giá tổ xếp loại tốt. Với nhiều cách làm sáng tạo nên tỷ lệ hộ nghèo hằng năm tại địa phương luôn giảm so với các năm trước. Chị Hoa được nhiều cấp khen thưởng, đặc biệt được Tổng Giám đốc Ngân hàng Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Chị Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tây Giang nhận xét: Chị Hoa là Tổ trưởng năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, chị đã gắn bó 18 năm qua với các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Chị đã trải qua những vất vả, khó khăn cùng cán bộ Ngân hàng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đưa được các nguồn vốn vay đến với người dân, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,231
  • Tháng hiện tại106,968
  • Tổng lượt truy cập6,691,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây