Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trẻ em mồ côi do Covid-19

Thứ năm - 20/01/2022 14:56
Tích cực hưởng ứng thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thống nhất thực hiện chương trình hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho 03 trẻ em mồ côi mẹ do Covid-19 trên địa bàn huyện Tây Sơn, với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp cho trẻ em và không để trẻ em nào phải nghỉ học vì Covid-19.
Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi do Covid-19
Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi do Covid-19

Hình thức hỗ trợ được Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thống nhất quy định chung hỗ trợ các bé hàng tháng ít nhất 500.000 đồng/ tháng/ em. Thời gian thực hiện đợt 1 hỗ trợ trong vòng 5 năm tính từ ngày 01/01/2022 đến năm 2026. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Tân, Tây Thuận là 2 đơn vị trực tiếp nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi nói trên và các cơ sở Hội cùng hỗ trợ thực hiện. Trong mỗi dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, dịp khai giảng năm học mới tùy theo điều kiện của mỗi đơn vị có thể hỗ trợ thêm tập sách, đồ dùng học tập, sữa, các sản phẩm dinh dưỡng, quần áo, máy vi tính học online; cho các bé được tham gia các lớp học năng khiếu ngoại ngữ, vi tính, học võ, học múa,…
Sau 01 năm thực hiện chương trình, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sẽ có đánh giá kết quả hỗ trợ, cũng như nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu của các bé, người giám hộ để điều chỉnh hình thức hỗ trợ cho phù hợp trong thời gian tới.
Để chương trình “Mẹ đỡ đầu” trẻ mồ côi do Covid-19 có sức lan toả trong cộng đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sẽ kết nối những tấm lòng nhân ái tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, chung tay chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho trẻ em mồ cô do Covid-19. Do vậy, việc phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” là việc làm ý nghĩa, nhân văn, nhằm tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập, phát triển và trưởng thành.
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,754
  • Tháng hiện tại106,491
  • Tổng lượt truy cập6,690,906
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây