Sôi nổi các hoạt động giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ 2022

Thứ ba - 15/02/2022 10:01
Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên hiểu biết về pháp luật; nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa thanh niên lên đường nhập ngũ và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Huyện đoàn Tây Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chương trình gặp mặt, giao lưu với các thanh niên ở xã Bình Nghi chuẩn bị nhập ngũ năm 2022.
Huyện đoàn gắn Huy hiệu đoàn cho thanh niên
Huyện đoàn gắn Huy hiệu đoàn cho thanh niên

Tại chương trình, Huyện đoàn Tây Sơn đã phối hợp với Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát nhân dân huyện tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự bằng hình thức “Phiên tòa giả định”. Qua đó, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật cho đoàn viên - thanh niên và nhân dân trong huyện. Cách làm mới này đang phát huy hiệu quả tích cực, làm đa dạng thêm các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh niên.
Huyện đoàn Tây Sơn cũng đã phối hợp với trường Cao đẳng Cơ điện - Nông lâm Trung bộ hướng nghiệp cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương có thêm cơ hội lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, tạo cho mình nghề nghiệp ổn định để chăm lo cho bản thân, gia đình và xã hội.
Hiện nay, khoa học - công nghệ và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang có những bước phát triển vượt bậc và mạnh mẽ trên toàn cầu. Kéo theo sự phát triển đó là Internet và mạng xã hội cũng ngày càng phát triển, đem lại lợi ích vô cùng to lớn, đang từng bước khẳng định vai trò thiết yếu trong đời sống xã hội, trở thành môi trường cung cấp, chia sẻ, trao đổi, khai thác sử dụng thông tin cho mọi người. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, chúng ta còn phải đối mặt với những khó khăn và thách thức mới đối với an ninh quốc gia và toàn xã hội. Chính vì vậy, Huyện đoàn Tây Sơn cũng đã phối hợp với Công an xã Bình Nghi tuyên truyền Luật An ninh mạng nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về tầm quan trọng của Luật An ninh mạng và tính chất, mức độ nguy hiểm của loại tội phạm mạng, từ đó, điều chỉnh hành vi, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng.
Bên cạnh đó, Huyện đoàn Tây Sơn cũng đã tổ chức trao sổ đoàn viên cho các thanh niên ưu tú. Khi được đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các thanh niên cảm thấy vinh dự và tự hào; hy vọng trong thời gian tới các bạn đoàn viên thanh niên sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu trong mọi hoạt động để chung tay xây dựng tổ chức đoàn thêm vững mạnh; xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn.
Đồng thời, trao tặng 28 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho thanh niên, động viên tinh thần thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Anh Trần Lâm Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn Tây Sơn: Các thế hệ Đoàn viên thanh niên trong huyện luôn giữ vai trò nòng cốt, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong thời gian qua. Bên cạnh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, những năm gần đây, phong trào thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ cũng được nâng lên, qua đó thể hiện rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc.
Theo kế hoạch, vào sáng ngày 16 tháng 2 năm 2022, 223 tân binh của huyện Tây Sơn được biên chế về các đơn vị, gồm: Trung đoàn 95 (QK5); Lữ đoàn pháo binh 368; Biên phòng tỉnh; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh.
Tin tưởng rằng, đoàn viên thanh niên huyện Tây Sơn sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước cha anh, vượt qua mọi khó khăn, vững tay súng để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,334
  • Tháng hiện tại107,071
  • Tổng lượt truy cập6,691,486
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây