Cảnh báo tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện

Thứ hai - 29/11/2021 21:12
Ngày 29/11/2021, UBND huyện ban hành Văn bản số 1395/UBND-KTN về việc cảnh báo tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện.
Cảnh báo tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện

Theo quan trắc của trạm thủy văn tại xã Bình Nghi, vào lúc 15 giờ 00 phút ngày 29/11/2021 mực nước sông Kôn tại trạm xã Bình Nghi cao 16,79 m, cao hơn cấp báo động II 0,26 m; tổng lượng mưa tại thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 29/11/2021 khoảng 47 mm và có xu hướng tăng cao dần. Để chủ động ứng phó với tình hình mưa, lũ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, các phòng, ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện ngay một số nội dung sau:
1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân sống trong vùng thấp trũng, có nguy cơ ngập lụt và thường xuyên cập nhật nắm bắt tình hình thời tiết.
2. Rà soát, triển khai phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để hỗ trợ di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất khi có yêu cầu, đồng thời bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và an ninh, trật tự, vệ sinh tại nơi sơ tán.
3. Tổ chức lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông nhất là các đoạn nước tràn qua đường, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết khi mưa lũ lớn xảy ra; nghiêm cấm không cho người dân đánh bắt cá, vớt củi trên sông khi có lũ xảy ra.
4. Triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của Nhà nước và Nhân dân; tổ chức triển khai lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại các nơi xung yếu; bố trí phương tiện, vật tư để ứng phó các sự cố do lũ, lụt gây ra.
5. Thường xuyên kiểm tra tình trạng của hệ thống đê điều, công trình hồ đập, khu vực hạ du, các công trình đang thi công, xây dựng; bố trí lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống xảy ra. Vận hành các hồ chứa để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du theo quy trình vận hành; tháo dỡ vật cản, các mảng bèo lớn trên sông và tại các công trình trên sông (cầu, cống, đập dâng).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay303
  • Tháng hiện tại15,389
  • Tổng lượt truy cập6,753,351
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây