Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch COVID-19 đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1)

Chủ nhật - 28/11/2021 14:01
Ngày 28/11/2021, UBND huyện ban hành Văn bản số 1383/UBND-VX về việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch COVID-19 đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1)
Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch COVID-19 đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1)

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 7402/UBND-VX ngày 22/11/2021 về việc chủ trương thực hiện thí điểm quản lý và chăm sóc sức khỏe người nhiễm COVID-19 (F0) tại nhà và cách ly y tế tại nhà người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 (F1) để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn của Sở Y tế tại Công văn số 4693/SYT-NVY ngày 23/11/2021, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến như sau:
1. Giao Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch COVID-19 (F1) theo hướng dẫn của Sở Y tế tại Công văn số 4693/SYT-NVY ngày 23/11/2021 (kèm theo Công văn này), trong đó cần chú trọng một số nội dung sau:
- Xác định đối tượng tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1) đúng theo hướng dẫn của Sở Y tế. - Kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 trước khi tổ chức cách ly F1 tại nhà. 
- Cung cấp cho người cách ly và người ở cùng nhà thông tin (họ tên, số điện thoại) của cán bộ y tế chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe để liên hệ.
 - Tổ chức quán triệt và yêu cầu người cách ly y tế tại nhà thực hiện các nội dung đối với người cách ly tại nhà theo quy định.
- Tổ chức quản lý, giám sát nghiêm việc cách ly y tế tại nhà, không để người được cách ly đi ra khỏi phòng cách ly; giám sát y tế đối với người cách ly trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly. Nếu địa phương nào không quản lý tốt đối tượng cách ly y tế tại nhà, để lây lan dịch ra cộng đồng thì Chủ tịch UBND cấp xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.
- Yêu cầu người ở cùng nhà với người cách ly hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K và phải ghi chép đầy đủ các mốc tiếp xúc trong thời gian có người cách ly tại nhà.
- Tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải của người cách ly tại nhà để xử lý theo quy định. 
- Trường hợp cả gia đình người cách ly đều là F1, đề nghị bố trí hỗ trợ cung cấp thực phẩm, các nhu yếu phẩm và các yêu cầu cần thiết khác đến tận nhà ở/hộ gia đình của người cách ly.
2. Trung tâm Y tế huyện
- Hướng dẫn các trạm y tế tham mưu UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện có hiệu quả việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 (F1) tại địa phương, kiên quyết ngăn chặn không để lây lan dịch ra cộng đồng.
- Chỉ đạo, quán triệt cho đội ngũ nhân viên trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện đảm bảo các yêu cầu đối với nhân viên y tế trong công tác cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 (F1) tại địa phương theo hướng dẫn của Sở Y tế.
3. Giao Phòng Y tế huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện theo dõi, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 (F1) của các xã, thị trấn. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện để chỉ đạo.
BBT
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay7,592
  • Tháng hiện tại49,368
  • Tổng lượt truy cập6,159,874
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây