Lễ phát động phong trào môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Thứ tư - 31/05/2023 07:25
Sáng ngày 30/5/2023, tại Quảng trường Trung tâm chính trị huyện, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với Ủy ban nhân huyện tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”.
Quang cảnh Lễ phát động môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn
Quang cảnh Lễ phát động môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn

Tham dự lễ, về phía tỉnh có đồng chí Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, đồng chí Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Bình Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã, thị trấn; cùng sự hiện diện của hơn 350 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và người dân trên địa bàn huyện Tây Sơn.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đã nêu rõ, trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định nói chung, huyện Tây Sơn nói riêng tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Để phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025, tập trung xây dựng Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường tốt, quan hệ cộng đồng tốt), đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành và đông đảo quần chúng cần tiếp tục thực hiện phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” để phát huy vai trò của cộng đồng trong việc đảm bảo môi trường du lịch. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch “Quy Nhơn - Bình Định, an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước.
Phát biểu hưởng ứng, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện: huyện Tây Sơn là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu tiềm năng về du lịch, Hiện nay, trên địa bàn huyện có tổng cộng 21 di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng được xếp loại, trong đó có 2 di tích cấp Quốc gia đặc biệt là Di tích lịch sử Đền thờ Tây Sơn tam kiệt và Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Chăm Dương Long. Thời gian qua, huyện luôn quan tâm để triển khai các giải pháp cụ thể để phát huy tiềm năng, lợi thế này nhằm thu hút du khách đến địa bàn, chủ động phối hợp Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới. Bên cạnh đó, huyện cũng đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh trong kiểm tra, giải quyết nhanh các ý kiến phản hồi, các nội dung phản ánh của du khách để kịp thời chấn chỉnh những trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong chung tay xây dựng và gìn giữ thương hiệu du lịch Bình Định. Đồng chí cho rằng  để  gìn giữ và phát triển thương hiệu du lịch Tây Sơn nói riêng, du lịch Bình Định nói chung không chỉ là nỗ lực của các cấp, ngành chức năng trong quản lý nhà nước mà rất cần sự chung tay gìn giữ của cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và của mỗi người dân trong huyện.   
Cũng tại buổi lễ, ông Ông Bùi Quang Tỵ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần du lịch Hầm Hô Rosa Alba và ông Quách Văn Cầu - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Thuận Nghĩa đã phát biểu hưởng ứng. Ông Quách Văn Cầu  nêu những những cảm nhận về tầm quan trọng của cộng đồng dân cư trong phát triển du lịch bền vững, rằng sản phẩm du lịch đặc sắc nhất của mỗi địa phương không chỉ là cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa địa phương mà còn là sự thân thiện của con người. ông cho rằng, trong quá trình đóng góp cho sự phát triển của du lịch huyện nhà, không thể chỉ trông đợi vào nỗ lực của chính quyền các cấp hay ngành quản lý mà rất cần sự vào cuộc của mỗi một người dân. Thay mặt các hộ gia đình làng rau Thuận Nghĩa và người dân địa phương, ông cũng đã hưởng ứng và vận động mọi người xung quan cùng chung tay thực hiện phong trào “Môi trường du lịch An toàn - Thân Thiện - Hấp dẫn”; tích cực thực hiện chương trình “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”.

2


Sau lễ Lễ phát động, Ban Tổ chức triển khai hoạt động ra quân diễu hành kêu gọi sự hưởng ứng của cộng động xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định, du lịch Tây Sơn an toàn - thân thiện - hấp dẫn.                                 
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay2,621
  • Tháng hiện tại70,068
  • Tổng lượt truy cập6,808,030
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây