Hội Nông dân xã Tây Thuận thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Thứ năm - 27/06/2024 16:20
Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội là một Chỉ thị rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với các hộ nghèo và các đối tượng chính sách, nhằm giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Hội Nông dân xã Tây Thuận luôn phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tây Sơn và chính quyền địa phương để nâng cao nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội.
Hội Nông dân xã Tây Thuận thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40, Hội Nông dân xã luôn xác định công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản có liên quan đến hoạt động tín dụng CSXH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ, thu lãi, hướng dẫn người vay sử dụng vốn hiệu quả, luôn chủ động, tích cực chỉ đạo, sâu sát với thực tiễn để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn tại Tổ, hội viên; thường xuyên kiện toàn Ban quản lý Tổ TK&VV; phối hợp công tác bình xét cho vay; hàng năm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch như đã ký kết với Phòng giao dịch NHCSXH huyện.
Nhờ triển khai thực hiện tốt các hoạt động, sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 40, Hội Nông dân xã thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh điển hình, giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu được triển khai hiệu quả. Hiện nay, Hội Nông dân xã đang triển khai 9 chương trình tín dụng, thông qua 7 Tổ TK&VV thuộc địa bàn 04 thôn, tổng dư nợ của Hội Nông dân xã quản lý là 19.476 triệu đồng, tăng 91,12% so với cuối năm 2014, chiếm 42% tổng số dư nợ ủy thác thông qua các tổ chức đoàn thể trong xã. Từ khi nhận ủy thác đến nay, Hội Nông dân xã không có nợ quá hạn; tỷ lệ thu lãi, hộ vay tham gia tiền gửi tiết kiệm của các Tổ TK&VV đạt 100%. 
Ông Trần Duy Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng là chủ trương đúng đắn của Ðảng và Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng của hội viên nông dân và Nhân dân, góp phần đạt mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững; xây dựng nông thôn mới; bảo đảm an sinh xã hội. Với nguồn vốn tín dụng chính sách nhiều hộ vay phát triển kinh tế như hộ Huỳnh Văn Hiển vay vốn trồng chanh đào hữu cơ và nuôi gà, hộ Trần Văn Thu vay vốn trồng rừng. Để tiếp tục nâng cao chất lượng ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, thời gian tới HND xã sẽ tăng cường phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác của Hội nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, phát huy tối đa hiệu quả sử dụng vốn, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã.
Võ Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay2,078
  • Tháng hiện tại37,675
  • Tổng lượt truy cập6,622,090
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây