Khai giảng lớp Sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn cho lao động nông thôn tại xã Vĩnh An

Thứ sáu - 05/07/2024 08:35
Sáng ngày 04/7/2024, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tây Sơn phối hợp với UBND xã Vĩnh An tổ chức khai giảng lớp Sơ cấp kỹ thuật chế biến món ăn cho lao động nông thôn trên địa bàn xã.
Khai giảng lớp Sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn cho lao động nông thôn tại xã Vĩnh An

Tham gia lớp học có 20 học viên, trong thời gian ba tháng các học viên được tiếp thu các kiến thức cơ bản về kỹ thuật chế biến món ăn như kỹ thuật sơ chế biến nguyên liệu, kỹ thuật cắt thái, tỉa trang trí và trình bày món ăn, phối hợp nguyên liệu, gia vị trong quá trình chế biến. Bên cạnh đó, các học viên còn được tiếp thu các phương pháp làm chín món ăn, kỹ thuật chế biến nước dùng xốt, súp, chế biến món ăn tráng miệng. Ngoài ra, các viên còn được tìm hiểu mỗi quan hệ của bộ phận bếp với các bộ phận khác trong nhà hàng hoặc cơ sở lưu trú du lịch. Trong thời gian học tập, các học viên còn được giảng viên truyền đạt phương pháp xây dựng thực đơn, hạch toán định mức và tổ chức kinh doanh, dịch vụ nhà hàng. Qua đó, nhằm đáp ứng các yêu cầu về chất lượng đảm bảo giá trị dinh dưỡng phù hợp với khẩu vị, tập quán ăn uống và giải quyết việc làm tại địa phương.
Kết thúc khóa học, các học viên thi tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ Sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn. Sau khóa đào tạo nghề, các học viên sẽ được trao chứng chỉ, đây là cơ hội giúp các chị em phụ nữ  trên địa bàn có cơ hội tìm kiếm việc làm tăng thêm thu nhập cho gia đình, mặt khác có thể thành lập các tổ nhóm, mô hình dịch vụ nấu ăn lưu động, kinh doanh nhà hàng ăn uống.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,081
  • Tháng hiện tại37,678
  • Tổng lượt truy cập6,622,093
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây