Huyện ủy kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Thành

Thứ sáu - 04/09/2020 09:24
Ngày 03/9, Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh và Phó Bí thư Huyện ủy Phan Chí Hùng đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Bình Thành về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Quang cảnh buổi làm việc tại xã Bình Thành
Quang cảnh buổi làm việc tại xã Bình Thành

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Thành Phi - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Huyện ủy; các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện và Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Bình Thành nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới như. Xã đã đầu tư trên 108 tỷ đồng từ các nguồn vốn, trong đó đã huy động đóng góp trên 12,5 tỷ đồng, người dân đã tự nguyện tháo dỡ tường rào, cổng ngõ, cây cối, đã đóng góp 1.008 ngày công lao động, hiến 3.000 m2 đất. Hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng từng bước được cứng hóa, bê tông hóa làm thay đổi hẳn diện mạo nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và sản xuất, đã bê tông 3km tuyến đường xã đạt tỷ lệ 100%, 42 tuyến đường trục thôn với chiều dài 10,75 km cứng hóa 82,65%, đường ngõ xóm cứng hóa 87,75%, có 7,9/11,2 km đường trục chính nội đồng được bê tông hóa đạt tỷ lệ 70,5%, có 19,1/23,7 km kênh mương được kiên cố hóa đạt tỷ lệ 80,6%. Bên cạnh đó, xã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh sản xuất, hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của người dân. Đến nay tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 99%, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,21%, sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ trọng 40,2% trong cơ cấu kinh tế. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn ngày càng được cải thiện nâng cao, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn được giữ vững. Kết quả xã đã đạt được 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành của huyện và xã đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp giúp xã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện một số tiêu chí nông thôn mới, để kịp thời trình cấp trên công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay theo kế hoạch đã đề ra.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng mà cán bộ, đảng viên và nhân dân xã đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành về đích nông thôn mới vào cuối năm 2020, Bí thư Huyện ủy đề nghị thời gian tới xã cần tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chỉnh trang lại nhà cửa, sân vườn, đường làng ngõ xóm văn minh, sạch đẹp. Phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo thường xuyên bám sát cơ sở, đôn đốc người dân tích cực thực hiện xây dựng nông thôn mới, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn hiện có, kết hợp với nguồn xã hội hóa để xây dựng các công trình phúc lợi cần thiết, xã cần rà soát kỹ các tiêu chí chưa đạt để xác định mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cũng như chính sách hỗ trợ để tổ chức thực hiện, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới”. Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện tiếp tục trực tiếp hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, giám sát và hỗ trợ xã Bình Thành trong việc xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là đẩy nhanh các thủ tục đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng ở địa phương./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay5,917
  • Tháng hiện tại103,692
  • Tổng lượt truy cập6,688,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây