Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Tây An về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020

Thứ ba - 24/11/2020 09:10
Chiều ngày 23/11, Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Tây An về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Huỳnh Hồ Hoài Nam chủ trì,
Quang cảnh buổi làm việc với Đảng ủy xã Tây An
Quang cảnh buổi làm việc với Đảng ủy xã Tây An

Tham dự có đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBMTTQVN huyện, Lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy và Ban chấp hành Đảng bộ xã Tây An.
Năm 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện. Đảng ủy xã Tây An đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và đạt được một số kết quả sau. Tổng diện tích gieo sạ cây lúa là 765ha, năng suất ước đạt 72,1 tạ/ha, tăng 4,1 ta/ha, đạt 106%, sản lượng 5.516,5 tấn, đạt 104% so với kế hoạch. Các loại cây trồng khác 55,2ha, trong đó rau muống 32ha, cây lạc 1,85ha, cây bắp 4,5ha, cây mì 2ha, cây ớt 1.6ha, cây mè 1,2ha, rau và đậu các loại 12,05ha đã thu hoạch cho năng suất khá. Các mô hình trồng cây ăn trái như cam, bưởi, mít, ổi, mãng cầu,... với diện tích khoảng 6,5ha bước đầu có hiệu quả và cho thu nhập. Về chăn nuôi tổng đàn gia súc gia cầm hiện có trên 41.000 con đã tiêm phòng vaccine, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, tái đàn và phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho tết Tân Sửu 2021. Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ và Hợp tác xã hoạt động ổn định. Các nhà máy tại Cụm công nghiệp Rẫy Ông Thơ sản xuất trên 31 triệu viên gạch ngói, tạo ra sản phẩm giá trị trên 27,9 tỉ đồng, ngành nghề khác như may mặc, xay xát, nghề đan mây nhựa xuất khẩu được duy tri và phát triển, từng bước đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân tại địa phương. Công tác thực hiện chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn được đảm bảo, các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, xây dựng hệ thống chính trị chuyển biến tích cự. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân đã kịp thời.
Bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại và hạn chế như: việc giải quyết những kiến nghị của nhân dân còn chậm, việc quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường có mặt chưa tốt. Hoạt động của một số đoàn thể còn cầm chừng, công tác vận động quần chúng có thời điềm chưa hiệu quả, chất lượng một số phong trao chưa cao. Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa có sự chuyển biến rõ nét, công tác tạo nguồn, phát triển Đảng viên còn gặp nhiều khó khắn,…
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện một số nhiệm vụ của năm 2020 và đề ra các chỉ tiêu phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Huỳnh Hồ Hoài Nam biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ xã Tây An, đồng thời đề nghị Đảng bộ xã cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau. Tiếp tục tuyên truyền và quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Cần nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả, chuyển đổi cây trồng cho hợp lý và phù hợp với địa phương. Đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch Covid-19. Phối hợp với các ngành của huyện kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào cụm công nghiệp Rẫy Ông Thơ nhằm tạo việc làm cho nhân dân. Tăng cường công tác tuần tra đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Rà sót, kiểm tra, bổ sung các thành viên trong các Ban chỉ đạo của xã. Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ đảm bảo công tác tạo nguồn. Cần quan tâm đến đối tượng chính sách, đối tựơng xã hội. Chú trọng công tác phát triển Đảng viên và hoàn thành các tiêu chí theo đúng kế hoạch đã đề ra. Phối hợp với các ngành chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra trong năm 2021./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay599
  • Tháng hiện tại104,336
  • Tổng lượt truy cập6,688,751
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây