Tập huấn phòng trừ rầy gây hại lúa vụ Thu 2022

Thứ tư - 10/08/2022 14:15
Ngày 09/8/2022, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Định) có buổi tập huấn hướng dẫn các biện pháp phòng trừ rầy nâu, rầy lưng trắng gây hại lúa vụ thu năm 2022 cho bà con nông dân ở xã Tây Bình, huyện Tây Sơn.
Cán bộ kỹ thuật Chi cục Trồng trọt và BVTT tỉnh hướng dẫn phòng trừ rầy gây hại lúa vụ Thu
Cán bộ kỹ thuật Chi cục Trồng trọt và BVTT tỉnh hướng dẫn phòng trừ rầy gây hại lúa vụ Thu

Tại lớp tập huấn, bà con nông dân được hướng dẫn các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại, cách phát hiện, nhận biết mức độ gây hại, đối tượng gây hại như: Bệnh rầy nâu, rầy lưng trắng và các loại sâu bệnh gây hại khác. Cách sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật an toàn theo nguyên tắc “4 đúng”. Đặc biệt, hướng dẫn bà con nông dân nắm rõ quy trình sinh trưởng cũng như cách phát hiện và các loại rầy trên cây lúa.
Ngoài ra, còn hướng dẫn bà con thường xuyên thăm ruộng lúa để kịp thời phát hiện và chủ động phòng trừ một số đối tượng dịch hại.
Qua lớp tập huấn, giúp cho bà con nông dân nắm bắt các biện pháp phát hiện sâu bệnh và dùng các loại thuốc đặc trị, phòng trừ sâu bệnh trên diện tích lúa gieo trồng của hộ gia đình, đảm bảo cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đảm bảo năng năng suất sản lượng cuối vụ.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay18
  • Tháng hiện tại115,241
  • Tổng lượt truy cập5,811,729
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây