Triển khai thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030

Thứ năm - 28/04/2022 16:30
Ngày 28/4/2022, UBND huyện ban hành Quyết định số 2187/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 trên địa bàn huyện Tây Sơn
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Căn cứ Công văn số 129/LĐTBXH-BĐG ngày 17 tháng 01 năm 2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc triển khai Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030; Căn cứ Quyết định số 1048/QĐ-UBND ngày 30/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Định;
1. Mục tiêu: Hằng năm, các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức ít nhất 02 cuộc truyền thông, phổ biến, cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách về bình đẳng giới. Hằng năm, xây dựng ít nhất 01 mô hình truyền thông hiệu quả về bình đẳng giới. Đến năm 2025, đạt 100% phòng, ban, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới hằng năm. Phấn đấu đến năm 2030 nhận thức về bình đẳng giới của các nhóm đối tượng trong cộng đồng tăng từ 10 - 15% so với năm 2025. Đến năm 2025 đạt 95% và đến năm 2030 đạt 100% các hương ước, quy ước của cộng đồng đã được thông qua không có sự phân biệt đối xử về giới; thực hiện áp dụng thí điểm và áp dụng chính thức Bộ chỉ số về giới trong truyền thông theo chỉ đạo của tỉnh.
2. Nhiệm vụ và giải pháp
- Tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền phù hợp cho các nhóm đối tượng theo định kỳ và vào các đợt cao điểm hằng năm; tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch về bình đẳng giới; xóa bỏ tư tưởng mang định kiến giới còn tồn tại.
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về bình đẳng giới với nhiều hình thức và phương tiện truyền thông, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và nền tảng số, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm trong công tác truyền thông về bình đẳng giới.
- Nâng cao năng lực cho đội ngũ báo cáo viên, người làm công tác truyền thông, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên ở các ngành, các cấp và người có uy tín trong khu dân cư.
- Đẩy mạnh xã hội hóa công tác truyền thông, huy động nguồn lực, phương tiện và sự tham gia, hưởng ứng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, những người có uy tín và ảnh hưởng lớn trong xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới trong gia đình, nhà trường, cộng đồng và thúc đẩy sự tham gia của trẻ em. Áp dụng Bộ chỉ số về giới trong truyền thông.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới, nhân rộng các mô hình truyền thông về bình đẳng giới có hiệu quả.
UBND huyện giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể có liên quan và UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay544
  • Tháng hiện tại15,630
  • Tổng lượt truy cập6,753,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây