Hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2020

Thứ năm - 30/07/2020 15:24
Sáng ngày 30/7, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Thành Phi chủ trì,
Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2019
Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2019

Theo báo cáo, năm 2019 thời tiết và thiên tai diễn biến phức tạp, nắng nóng, khô hạn gây thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp và thiếu nước sinh hoạt; trên biển có 8 cơn bão, 4 áp thấp nhiệt đới; cơn bão số 5 cuối tháng 10, đầu tháng 11 làm thiệt hại về cơ sở hạ tầng, công trình, nhà ở và tài sản của nhân dân trên địa bàn huyện. Do có sự chủ động, chỉ đạo sát sao, kịp thời và quyết liệt của UBND huyện và Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện, sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn, sự tham gia phối hợp, hiệp đồng có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị liên quan đã góp phần làm giảm thiểu thiệt hại thiên tai, tổ chức phòng, tránh kịp thời, công tác khắc phục hậu quả tác động của thiên tai được triển khai nhanh chóng, đồng bộ.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo thuận nhiều giải pháp trong công tác PCTT&TKCN. Cụ thể, cần tăng cường công tác cảnh báo sớm thiên tai; đầu tư nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông, thủy lợi; rà soát và xây dựng kế hoạch sơ tán, di dời các hộ dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ thiên tai cao đến nơi an toàn; chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm,... phục vụ cho công tác PCTT&TKCN. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền nâng cao năng lực phòng, ứng phó với mưa, bão, lũ cho người dân.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Thành Phi yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công tác PCTT&TKCN năm 2020; Xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống thiên tai là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, toàn xã hội, lấy phương châm “Bốn tại chỗ” làm chủ đạo, huy động được sự vào cuộc của nhân dân kết hợp với việc huy động và sử dụng có hiệu quả các lực lượng vũ trang; thực hiện nghiêm túc, đề cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong công tác PCTT&TKCN; Quan tâm đặc biệt tới công tác thông tin tuyên truyền về PCTT&TKCN tới từng khu dân cư và các vùng thường xuyên có nguy cơ xảy ra những sự cố gây thiệt hại lớn do mưa bão./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay8,796
  • Tháng hiện tại106,896
  • Tổng lượt truy cập6,844,858
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây