Thành lập chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 31/07/2020 16:51
UBND huyện vừa ra Quyết định thành lập chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận - khu vực giáp ranh huyện Tây Sơn với tỉnh Gia Lai để kiểm tra các phương tiện và người ra vào huyện trên tuyến Quốc lộ 19.
Chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại xã Tây Thuận
Chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại xã Tây Thuận

Số lượng người tham gia chốt kiểm tra 25 người (chưa kể lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh) bao gồm: Trung tâm Y tế huyện 10 người, Ban Chỉ huy Quân sự huyện 03 người, Công an huyện 04 người, UBND xã Tây Thuận 01 người, Huyện đoàn 07 người.
Thời gian hoạt động của chốt kiểm soát phòng, chống dịch kể từ 00 giờ ngày 31/7/2020 cho đến khi có chỉ đạo dừng. Chốt kiểm tra hoạt động 24/24 giờ kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.
Cán bộ trực chốt kiểm tra có nhiệm vụ hướng dẫn, giải thích cho hành khách về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lập danh sách đối với những người đến địa bàn huyện Tây Sơn từ các vùng có dịch. Đối với trường hợp nghi nhiễm Covid-19: đề xuất cấp thẩm quyền chuyển cách ly, điều trị tại các khu điều trị, cách ly tập trung theo quy định; Phối hợp với các ngành và địa phương có liên quan lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, thông báo về các địa phương để cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Trong trường hợp không có người nghi nhiễm Covid-19: lập danh sách và thông báo về các địa phương để cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay8,764
  • Tháng hiện tại106,864
  • Tổng lượt truy cập6,844,826
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây