Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Tây Bình sau kỳ họp thứ 10, khóa XIV

Thứ sáu - 20/11/2020 13:52
Sáng ngày 20/11, Đại biểu Quốc hội Lê Công Nhường đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tây Bình sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội

Cùng tham dự có đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Tây Bình cùng đông đảo nhân dân trong xã. 
Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Lê Công Nhường đã thông tin nhanh đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ XIV. Theo đó, kỳ họp này đã diễn ra trong 18 ngày với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, quốc hội đã hoàn thành chương trình kỳ họp đề ra. Trong đó đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật. Quốc hội cũng thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và xem xét cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng khác của đất nước. Cử tri địa phương đã bày tỏ sự vui mừng trước kết quả kỳ họp, đồng thời đánh giá cao các phiên chất vấn của đại biểu quốc hội trên cơ sở nắm chắc vấn đề của từng địa phương  và những câu trả lời chất vấn nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm, không né tránh của các thành viên chính phủ. Dịp này, cử tri địa phương cũng đề xuất nhiều ý kiến liên quan đến cơ chế chính sách và những vấn đề phát sinh trong cuộc sống như: cần nâng cấp Quốc lộ 19B cho xứng tầm với tên gọi; bổ sung vào quy định xử phạt đối với các đối tượng bắt trộm chó đang lộng hành hiện nay. Tăng mức xử phạt đối với các cơ sở chăn nuôi vi phạm ô nhiễm môi trường. Cần phân cấp hợp lý hơn trong việc mừng thọ cho người cao tuổi. Nên có cơ chế quản lý đối với quân phục, trang phục của ngành quân đội, công an. Tránh tình trạng cán bộ giả, tướng giả trà trộn lừa gạt nhân dân, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội,…
Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất, Đại biểu Quốc hội Lê Công Nhường đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền, các vấn đề còn lại sẽ tổng hợp, báo cáo cho Quốc hội trong các kỳ họp tới./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay10,008
  • Tháng hiện tại108,108
  • Tổng lượt truy cập6,846,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây