Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ ba - 09/02/2021 15:00
Sáng ngày 09/02, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai giải pháp phòng, chống COVID-19. Tại điểm cầu trực tuyến huyện, có đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện; đồng Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến phòng chống COVID-19 - điểm cầu UBND tỉnh
Quang cảnh hội nghị trực tuyến phòng chống COVID-19 - điểm cầu UBND tỉnh

Hiện nay, tình hình COVID-19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang diễn biến hết sức phức tạp,... tại huyện Tây Sơn, tính đến 16h ngày 08/02 có 1.039 trường hợp từ vùng dịch về được ra quyết định cách ly tại nhà. Có 116 trường hợp từ vùng dịch về được chuyển cách ly tập trung. Có 3 trường hợp tiếp xúc gần được chuyển cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đã lấy mẫu xét nghiệm 30 trường hợp mới gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, kết quả 30 mẫu âm tính. Có 11 trường hợp F2 và 31 trường hợp F3 từ 02 trường hợp đi chuyến xe Tân Xuân Phúc biển số 81B-01644 từ Tp.HCM về Bình Định ở địa bàn  huyện Tây Sơn đã được truy vết, thực hiện cách ly lấy mẫu kịp thời, đúng quy định.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định, hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh vẫn còn cao. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan không được chủ quan, lơ là mà phải nêu cao quyết tâm, bám sát chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Cần tập trung làm tốt rà soát, truy vết tận gốc các trường hợp trở về từ vùng có dịch và thực hiện các biện pháp giám sát y tế, xét nghiệm, cách ly,… kịp thời. Tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng; dừng hoạt động đón khách tại Bảo tàng Quang Trung từ sáng mùng 1 Tết cho đến khi có thông báo mới;…
Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Phan Chí Hùng chỉ đạo các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn: Tập trung tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất, không lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế  bắt buộc, giám sát y tế tại nhà đối với tất cả công dân đến hoặc trở về từ các tỉnh có dịch. Bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại những nơi tập trung đông người. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đưa tin chính xác, tránh gây hoang mang trong cộng đồng.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay10,640
  • Tháng hiện tại108,740
  • Tổng lượt truy cập6,846,702
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây