Tổng kết công tác Chữ thập đỏ và vận động hiến máu tình nguyện năm 2020

Thứ tư - 27/01/2021 14:51
Sáng ngày 27/01, Hội Chữ thập đỏ huyện tổng kết công tác chữ thập đỏ và vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Tôn vinh các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện
Tôn vinh các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện

Dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Phạm Văn Dư - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định; về phí huyện có  đồng chí Huỳnh Hồ Hoài Nam - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo các phòng, ban, ngành hội đoàn thể huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và tập thể, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện.
Năm 2020, tổ chức của Hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện có 20 hội cơ sở gồm 15 hội xã, thị trấn; 4 trường THPT và Trung tâm Y tế huyện. Trong năm, công tác cứu trợ xã hội,  “tháng nhân đạo”, cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” được quan tâm đẩy mạnh, thực hiện tốt, gắn với việc thực hiện “tết vì người nghèo, vì nạn nhân da cam, nạn nhân thiên tai” Xuân Canh Tý 2020, tặng học bỗng, giúp đỡ học sinh mồ côi,... với gần 13.000 lượt người được giúp đỡ, tặng quà với tổng số tiền 3 tỷ 213 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tập trung, hiến máu tình nguyện đột xuất tiếp tục được duy trì, tạo sự ghi nhận, đồng thuận, hưởng ứng tham gia vào cuộc của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, giáo viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Kết quả có 947 người hiến máu tình nguyện tập trung, 15 người hiến máu đột xuất; tổng  thu được 1.013 đơn vị máu để phục vụ cho cấp cứu, và điều trị, đạt 105,5%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó có nhiều địa phương, nhiều ngành tiếp tục duy trì tốt phong trào, vận động số người tham gia hiến máu tình nguyện vượt cao so với chỉ tiêu huyện giao như: Công an huyện, xã Tây Xuân, thị trấn Phú Phong, xã Bình Tân, xã Tây Phú, xã Bình Hòa, xã Bình Thuận, xã Bình Nghi, Liên đoàn Lao động huyện, ngành giáo dục, Trường THPT Nguyễn Huệ; có 129 cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện cứu người từ 5 lần trở lên.
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Mỹ đã biểu dương những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ huyện trong năm qua. Để làm tốt hơn nữa công tác nhân đạo và hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện năm 2021 đến, đồng chí yêu cầu Hội Chữ thập đỏ huyện cần tăng cường công tác tham mưu cho UBND huyện trong công tác chữ thập đỏ và hiến máu tình nguyện; xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội tổ chức đại hội Hội Chữ thập đỏ từ cấp huyện đến cấp cơ sở trong năm 2021; bám sát các kế hoạch của tỉnh để thực hiện tốt công tác Hội Chữ thập đỏ huyện năm 2021.
Hội nghị cũng đã tôn vinh, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2019 và 2020./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay10,685
  • Tháng hiện tại108,785
  • Tổng lượt truy cập6,846,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây