Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2021

Thứ ba - 19/04/2022 17:06
Ngày 19/4, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.
Khen thưởng cho cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện
Khen thưởng cho cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện

Năm 2021, công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) ở huyện tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể các cấp; Ban Chỉ đạo vận động HMTN từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn, hoạt động có hiệu quả. Trong năm, đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, vận động hơn 1.200 người tham gia, kết quả có 936 người hiến máu. Sau khi quy đổi từ 350ml sang 250 ml), thu được 1.074 đơn vị máu, đạt 119,3%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó nhiều địa phương, nhiều ngành tiếp tục duy trì tốt được phong trào HMTN, vượt cao so với chỉ tiêu huyện giao như: Công an huyện, Ngành giáo dục huyện, thị trấn Phú Phong, xã Tây Vinh, xã Tây An, xã Bình Hòa, xã Tây Bình, xã Vĩnh An, xã Tây Phú. Qua công tác vận động HMTN, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu có số lần hiến từ 5 lần trở lên (trong năm có 129 người).
Câu lạc bộ ngân hàng máu sống có 100 thành viên tham gia, qua đó tập hợp được những thành viên có nhóm máu hiếm, trong năm có 05 thành viên của câu lạc bộ đã kịp thời đến Bệnh viện đa khoa tỉnh hiến máu đột xuất cứu sống người bệnh.
Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương kết quả đạt được trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện của huyện. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân nhất là cán bộ, đảng viên, CNVC, lực lượng trẻ có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của công tác HMTN; Chủ động xây dựng kế hoạch, đôn đốc chỉ đạo Ban Chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện đảm bảo chỉ tiêu các đợt vận động HMTN tập trung trong năm theo Quyết định giao chỉ tiêu của UBND huyện cho từng đơn vị, cơ sở; Tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các đội thanh niên xung kích hiến máu dự bị từ huyện đến cơ sở để kịp thời hiến máu trực tiếp cấp cứu bệnh nhân khi cần thiết; Biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân làm tốt công tác HMTN.
Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN của huyện và tỉnh đã khen thưởng cho 162 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2021./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay4,346
  • Tháng hiện tại108,083
  • Tổng lượt truy cập6,692,498
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây