Khôi phục hoạt động thể dục thể thao, nâng đỡ tinh thần sau đại dịch

Thứ sáu - 29/04/2022 16:24
Sau hai năm hầu như không tổ chức được các hoạt động thể dục, thể thao do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, Giải bóng chuyền nữ trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao (TDTT) Tỉnh Bình Định lần thứ IX được tổ chức từ ngày 23/4 - 27/4 vừa qua tại nhà tập luyện và thi đấu thể thao huyện Tây Sơn không chỉ là hoạt động khởi động lại các hoạt động TDTT, nâng cao sức khỏe của mọi người mà còn là hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng đỡ, khôi phục lại tinh thần của người dân sau đại dịch.
Trận chung kết giữa đội Tây Sơn và thị xã Hoài Nhơn
Trận chung kết giữa đội Tây Sơn và thị xã Hoài Nhơn

Có mặt tại nhà tập luyện và thi đấu thể thao huyện từ những trận đấu đầu tiên, đặc biệt là giờ khai mạc giải, chúng tôi cảm nhận rõ sự phấn khởi trên từng gương mặt của khán giả và các vận động viên; khán đài nhà thi đấu chật kín chỗ ngồi. Thời tiết tuy có nóng nhưng cũng không ngăn được niềm vui và lòng hâm mộ của tất cả mọi người với môn thể thao này. Ông Nguyễn Văn Hiến, một người dân thị trấn Phú Phong đến rất sớm để xem các trận đấu cho hay, ban tổ chức (BTC) làm rất tốt công tác tuyên truyền nên thông qua các pano, khẩu hiệu ông đã biết và đến để cổ vũ cho các đội tham gia. Bản thân nhận thấy các nữ thủ có xu hướng trẻ dần và có tinh thần thi đấu rất cao. Sau đại dịch thì hoạt động này khiến người dân chúng tôi rất vui vẻ, hào hứng.
Giải bóng chuyền nữ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX được tỉnh Bình Định ủy quyền cho huyện Tây Sơn đăng cai tổ chức. Giải có sự tham gia của 10 đội bóng nữ với gần 150 vận động viên đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trận đấu đầu tiên đã diễn ra vào 8 giờ sáng ngày 23/4/2022, chính thức Khai mạc vào 19 giờ cùng ngày và Bế mạc trao giải ngày 27/4/2022.

1

Đội bóng Tây Sơn đạt huy chương vàng giải đấu

Ông Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho biết: Xác định việc được đăng cai tổ chức giải là niềm vinh dự của địa phương bởi đây giải có quy mô lớn; đồng thời là dịp để giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Tây Sơn  đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần mời gọi các nhà đầu tư, xây dựng huyện trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, từ đó tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của huyện. Chính vì vậy, để đăng cai và tổ chức thành công Giải bóng chuyền nữ ĐH TDTT tỉnh lần thứ IX, huyện Tây Sơn đã chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu và nơi ăn, nghỉ cho các đoàn và Ban Tổ chức; đưa ra những phương án dự phòng xảy ra trong thời gian diễn ra trận đấu; đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra giải. Bên cạnh đó, tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện,... Tôi hi vọng các đơn vị, địa phương về tham gia giải tại huyện giành thời gian tham quan các di tích lịch sử, các danh thắng trên địa bàn huyện; thưởng thức các món ăn đặc sản của Tây Sơn để hiểu hơn về huyện của chúng tôi.
Ông Phạm Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện cho hay: Mặc dù 2 năm qua, các tuyển thủ ít có điều kiện tập luyện vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, tại giải đấu lần này, các vận động viên đã thi đấu với tinh phấn khởi, vui vẻ, quyết tâm, cống hiến nhiều trận đấu hay, gay cấn, nhiều pha bóng đẹp, có kỹ thuật,  Điều này thể hiện rất rõ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền 10 địa phương, đơn vị tham dự giải lần này đối với hoạt động thể dục thể thao.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,589
  • Tháng hiện tại108,326
  • Tổng lượt truy cập6,692,741
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây