Công an huyện tổ chức sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Chủ nhật - 10/01/2021 10:07
Sáng ngày 09/01, Công an huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn huyện năm 2020.
ơ kết công tác đảm bảo ANTT trong hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện
ơ kết công tác đảm bảo ANTT trong hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Lê Văn Khải - Phó Trưởng Công an huyện cùng sự tham gia của đại diện các Đội nghiệp vụ - Công an huyện, Trưởng Công an các xã, thị trấn và 112 chủ cơ sở nghành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện.
Trong năm 2020, hầu hết các cơ sở kinh doanh ngành nghề đều chấp hành đúng các quy định của pháp luật, chủ cơ sở phối hợp tốt với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện tốt các quy định của pháp luật về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, còn nhiều sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, đó là điều kiện thuận lợi để các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động phạm tội; một số ít cơ sở vì lợi nhuận, chưa chấp hành đầy đủ các quy định, điều kiện về ANTT, còn để vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội xảy ra trong cơ sở, ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương.
Hiện nay, trên địa bàn huyện có tổng số 112 cơ sở kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về ANTT. Trong đó có 15 cơ sở do phòng PC06 - Công an tỉnh cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và quản lý; 99 cơ sở do Công an huyện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và quản lý. Trong năm 2020, Công an huyện phối hợp Công an các xã, thị trấn và các ngành có liên quan kiểm tra 97 lượt tại các cơ sở ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Qua kiểm tra, phát hiện 09 trường hợp vi phạm, phạt tiền 20.750.000 đồng. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là: Không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý ANTT đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; Cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ nhận cầm cố tài sản nhưng không có hợp đồng theo quy định; Cơ sở kinh doanh lưu trú không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan Công an theo quy định; Cá biệt có một số cơ sở kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về ANTT vẫn còn để xảy ra hoạt động mại dâm, sử dụng trái phép chất ma túy,…
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để chủ các cơ sở thảo luận, đưa ra ý kiến, các giải pháp để tăng cường phối hợp với lực lượng Công an trong việc phòng ngừa, phát hiện tội phạm, tệ nạn xã hội và nêu khó khăn, vướng mắc của cơ sở trong quá trình kinh doanh. Đại diện các Đội nghiệp vụ - Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm thường xuyên lợi dụng cơ sở để hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật và các loại tệ nạn xã hội liên quan (ma túy,mại dâm, cờ bạc,…), cầm cố tài sản do người khác phạm tội mà có,…
Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, các cơ sở kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về ANTT các quy định của pháp luật có liên quan. Các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội  để chủ động đấu tranh, phòng ngừa. Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ANTT trong hoạt động kinh doanh ngành nghề có điều kiện. Kiên quyết thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, đối với các trường hợp quy định tại Điều 18 - Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ. Đồng thời, tăng cường nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT mà đã tiến hành kinh doanh.
Thượng tá Lê Văn Khải - Phó Trưởng Công an huyện yêu cầu Công an các xã, thị trấn thực hiện nghiêm đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; đề nghị các chủ cơ sở chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh; khi phát hiện các đối tượng có các dấu hiệu, biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội hoặc xảy ra các hoạt động tệ nạn xã hội phải kịp thời báo cáo cho lực lượng Công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý, góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương, tạo không khí tươi vui đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Kết thúc Hội nghị, 112/112 cơ sở kinh doanh đã ký bản cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật theo từng lĩnh vực./.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,367
  • Tháng hiện tại70,814
  • Tổng lượt truy cập6,808,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây