Cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức

Thứ sáu - 19/02/2021 10:10
Sáng ngày 19/02/2021, Công an huyện triển khai cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho cán bộ công chức, viên chức huyện.
Cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử
Cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thẻ Căn cước công dân có gắn chip điện tử, còn gọi là thẻ căn cước điện tử (e-ID) là một loại giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, có thể đóng vai trò thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Nó có giá trị chứng minh về căn cước công dân và cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ vốn đòi hỏi hàng loạt giấy tờ khác nhau. Thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử là xu thế mà nhiều nước trên thế giới hiện nay đang áp dụng vì tính ưu việt cũng như tạo sự thuận lợi khi sử dụng cho công dân. Việc cấp thẻ Căn cước công dân được đơn giản hóa rất nhiều thủ tục.
Việc đổi sang thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử là hoàn toàn không ảnh hưởng đến các giấy tờ khác của công dân. Khi đó, cơ quan Công an nơi cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử cho công dân sẽ đồng thời cấp giấy xác nhận về việc thay đổi số chứng minh thư nhân dân để công dân thuận tiện trong việc giao dịch các giấy tờ khác có liên quan đến số chứng minh thư cũ. Đồng thời hướng tới việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân, góp phần đẩy nhanh lộ trình triển khai chính phủ điện tử./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay3,391
  • Tháng hiện tại70,838
  • Tổng lượt truy cập6,808,800
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây