Tuyên truyền an toàn giao thông và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho nhân dân trên địa bàn huyện

Thứ hai - 06/07/2020 07:38
Sáng ngày 05/7, tại điểm Trường THCS Bùi Thị Xuân, Công an huyện đã phối hợp với Honda Hữu Đức tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông kết hợp hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho đông đảo người dân trên địa bàn huyện.
Công an huyện hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn
Công an huyện hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn

Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông của Công an huyện. Qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân trong việc chấp hành luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.
Tại chương trình, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an huyện đã thông tin đến nhân dân về tình hình trật tự an toàn giaot hông trên địa bàn huyện trong những tháng đầu năm 2020, nhất là về tình hình vi phạm giao thông và tai nạn giao thông; đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông để người dân biết, chấp hành nghiêm, chú trọng tuyên truyền chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” và chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm theo quy định của Chính phủ.
Cũng tại chương trình này, lực lượng Cảnh sát giao thông cùng với Kỹ thuật viên của Head Honda Hữu Đức đã truyền tải cho người dân những kỹ năng để lái xe an toàn như: Kiểm tra an toàn kỹ thuật của xe trước khi khởi hành, cách lựa chọn và đội nón bảo hiểm đảm bảo an toàn, kỹ năng phán đoán và xử lý các tình huống nguy hiểm khi lái xe. Đặc biệt phần thực hành trở nên hữu ích hơn khi người dân được trực tiếp thực hiện trên máy các thao tác lái xe an toàn.
Thông qua chương trình, hơn 200 người dân tham gia đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về những kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông, đồng thời được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra khi đi trên đường. Qua đó góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện./.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,039
  • Tháng hiện tại70,486
  • Tổng lượt truy cập6,808,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây