Hai anh em sinh đôi người dân tộc thiểu số banar cùng viết đơn xung phong nhập ngũ

Thứ năm - 18/02/2021 10:08
Qua giới thiệu của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, chúng tôi về làng Kon Giọt 1, xã Vĩnh An để tìm hiểu trương hợp 2 anh em sinh đôi người dân tộc banar cùng tự nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ năm 2021, đó là Đinh Thành và Đinh Canh.
Lãnh đạo xã Vĩnh An tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo xã Vĩnh An tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Khi được hỏi lý do viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Đinh Canh bộc bạch: Từ nhỏ thông qua sách vở em đã học, cũng như qua những hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ trên các phim ảnh mà em được xem. Em rất mến và cảm phục về tấm gương hy sinh của các chú bộ đội, em ước ao khi lớn lên mình cũng được như các chú ấy. Vì vậy khi đủ điều kiện nhập ngũ em tự nguyện viết đơn nhập ngũ.
Còn Đinh Thành thì chia sẻ: Xung phong lên đường nhập ngũ là ước nguyện ấp ủ từ lâu của em, vào bộ đội là để được cống hiến, trưởng thành, phát huy những tố chất của mình và chính từ sự rèn luyện trong môi trường tập thể kỷ luật ấy, sẽ giúp em cứng cỏi hơn trong cuộc sống sau này.
Trao đổi với chúng tôi già làng Đinh Đen phấn khởi cho biết: Năm nay, làng rất vui mừng, vinh dự và tự hào vì anh em Đinh Thành, Đinh Canh cùng tự nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. Những ngày qua, nhiều cán bộ của huyện, xã và cả dân làng chúng tôi đến nhà chúc mừng cho 2 cháu, từ nay 2 cháu trở thành người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam và đem sức mình để bảo vệ xây dựng quê hương và đất nước.
Ông Đinh Trân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh An khẳng định: Hằng năm, xã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp trong đó phân công cụ thể cho các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự đứng chân từng địa bàn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng từng gia đình và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và công tác hậu phương quân đội nên thanh niên khám tuyển nghĩa vụ luôn đạt 100%. Qua đó, đã có nhiều trường hợp tự nguyện viết đơn xin nhận ngũ, nhờ đó, tỷ lệ giao quân hằng năm của xã luôn đạt 100%. Trường hợp điển hình trong năm 2021 là anh em nhà Đinh Thành và Đinh Canh, kết quả đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của xã./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,375
  • Tháng hiện tại70,822
  • Tổng lượt truy cập6,808,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây