Khởi công xây dựng Đền thờ Võ Văn Dũng

Thứ bảy - 23/10/2021 16:43
Sáng 21/10, tại thôn Phú Lâm, xã Tây Phú (huyện Tây Sơn), Sở VH&TT Bình Định đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Đền thờ Võ Văn Dũng.
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình Đền thờ Võ Văn Dũng.
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình Đền thờ Võ Văn Dũng.

Dự lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh cùng đại diện lãnh đạo, nhân dân huyện Tây Sơn.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ca ngợi công đức của Đại tư đồ Võ Văn Dũng, vị danh tướng gắn liền với phong trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn và phò giúp triều đại Tây Sơn, một trong những vị tướng tài ba của nghĩa quân Tây Sơn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, được ca ngợi là vị tướng đứng đầu trong Tây Sơn thất hổ tướng. Đồng thời nhấn mạnh, Đền thờ Võ Văn Dũng là một công trình trọng điểm của tỉnh nhằm tỏ lòng tri ân, tôn vinh các bậc tiền nhân đã có công với đất nước; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy lòng tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở VH&TT (đơn vị chủ đầu tư), các đơn vị thi công xây dựng công trình theo đúng quy hoạch, tiến độ và đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật.
Theo thiết kế quy hoạch chi tiết, Đền thờ Võ Văn Dũng được đầu tư xây dựng trên tổng quy mô sử dụng đất đã phê duyệt 1,05 ha, gồm các hạng mục: Đền thờ, nhà vọng cảnh, nhà bia, nhà quản lý, nhà luyện võ, cổng tam quan, sân vườn, tường rào, cổng ngõ, bãi đậu xe… với tổng kinh phí đầu tư 14,7 tỷ đồng. Dự kiến thời gian hoàn thành và đưa vào hoạt động Đền thờ trong tháng 7/2022.
Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay1,177
  • Tháng hiện tại116,400
  • Tổng lượt truy cập5,812,888
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây