Xã Tây Phú: Người dân hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ năm - 30/12/2021 10:34
Những ngày này, cùng với sự khẩn trương, tấp nập của các thiết bị cơ giới đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường Phú Phong - Hầm Hô, hàng chục hộ dân ở thôn Phú Thịnh, xã Tây Phú đã cùng nhau tự nguyện hiến đất, tháo dỡ cổng ngõ, hiên nhà làm các tuyến đường huyết mạch của khu trung tâm xã.
Một số đoạn đường khu trung tâm xã được đổ bê tông, thảm nhựa
Một số đoạn đường khu trung tâm xã được đổ bê tông, thảm nhựa

Mặc dù mọi thứ trước sân nhà vẫn còn bề bộn, nhưng ông Trần Văn Nhỏ dành thời gian để hỗ trợ cùng với đơn vị thi công hoàn thành việc lát gạch vỉa hè. Ngắm nhìn diện mạo mới khi con đường khang trang dần thành hình, ông Nhỏ cũng như nhiều hộ dân ven đường vô cùng phấn khởi và hài lòng về thành quả ngày hôm nay, nhận thấy việc hiến đất của gia đình ông cũng như nhiều gia đình trong khu vực vô cùng có giá trị. Trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, muốn cho vỉa hè, đường sá trước nhà chắc, bền, đẹp hơn tôi tranh thủ xịt nước, dằn, đầm thêm xuống nền đường để sau khi đơn vị thi công lót gạch vỉa hè không bị gập gềnh, dễ bong tróc; nạo vét bụi đất bám chặt ở lòng đường, những đoạn bê tông bong tróc cho sạch để nhựa bám chặt, đường láng mịn hơn. Hoàn thành vỉa hè thì mới tính tới chuyện nâng sân nhà của mình cho cao hơn mặt đường, xây lại tường rào, cổng ngõ.
Đối với người nông dân, họ xem “tấc đất như tấc vàng” nhưng vì phong trào, vì lợi ích chung với tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm nên mỗi người dân ở thôn Phú Thịnh, không ngần ngại hiến phần đất có giá trị để địa phương mở rộng, nâng cấp đường giao thông, cùng nhau thay đổi bộ mặt cho quê hương. Đường lớn mở ra, mở luôn cho người dân cơ hội phát triển kinh tế, bộ mặt quê hương cũng thay da đổi thịt.
Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND xã  Tây Phú: Sau khi được người dân đồng thuận hiến đất, chính quyền xã đã báo cáo lên huyện, tỉnh xin sớm triển khai thi công đường, không để chậm trễ làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng sau khi kêu gọi mở rộng, nâng cấp đường trung tâm xã đã có trên 30 hộ dân hiến gần 500m2 đất ở, tháo dỡ vật kiến trúc để làm đường tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.
Cũng theo ông Thành, hiện tuyến đường trung tâm xã Tây Phú đang thảm nhựa và bó vỉa hè. Tổng các tuyến dài 1,5km. Nền đường rộng từ 10 đến 18m, vỉa hè từ 1,5 đến 3,5m. Đây là con đường huyết mạch giúp người dân thuận tiện cho việc đi lại và giao lưu, buôn bán, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa.  Đường lớn được mở ra cũng chính nhờ một phần từ sự chung tay góp sức của người dân. Có được kết quả này xã Tây Phú đã nỗ lực hơn 1 tháng tổ chức họp dân, tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình nhiều lần đúng với tinh thần xây dựng nông thôn mới dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ theo sát của Huyện ủy, UBND huyện xuyên suốt trong quá trình thực hiện.
Song song mở rộng lòng đường, thực hiện vỉa hè. UBND xã Tây Phú đặt trồng 500 chậu hoa giấy trước mỗi nhà. Mỗi hộ đóng góp 100 ngàn đồng tiền mua cây hoa, xã hỗ trợ 500 ngàn đồng làm chậu và trồng hoa tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành rải nhựa dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 30/12/2021, đưa vào khánh thành vào đúng dịp Tết Dương lịch năm 2022.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay2,128
  • Tháng hiện tại117,351
  • Tổng lượt truy cập5,813,839
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây