Chủ động phòng trừ bệnh đạo ôn hại lúa vụ Đông Xuân

Thứ hai - 10/02/2020 10:40
Hiện nay, hơn 5.200 ha lúa Đông Xuân của huyện Tây Sơn đang bước vào giai đoạn làm đòng, chuẩn bị trổ. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết bất thường, bệnh đạo ôn lá phát triển, gây hại trên diện tích hơn 19 ha ở một số xã như: Bình Nghi, Tây Phú, Tây Xuân, Tây An, Tây Bình
Chủ động phòng trừ bệnh đạo ôn hại lúa vụ Đông Xuân

Ông Văn Ngọc Quế - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nghi, cho biết: Bình Nghi là xã có diện tích lúa tương đối lớn trong toàn huyện với 640 ha. Ý thức được dịch bệnh viêm phổi cấp sẽ gây nhiều khó khăn nên bà con tập trung, bảo vệ chăm sóc lúa thật tốt để đảm bảo nguồn lương thực chính. Đến giờ này xã Bình Nghi đã kiểm soát tốt bệnh đạo ôn hại lúa.

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Tây Phú cho biết: Do bệnh xuất hiện trước và trong dịp Tết Nguyên đán, lúc bà con ít thăm đồng, nên diện tích nhiễm bệnh lan tương đối rộng, khoảng 10% trong tổng 375 ha lúa toàn xã Tây Phú. Tuy nhiên, sau Tết, phát hiện có bệnh, bà con đã tập trung phòng trừ, lúa nhiễm bệnh dần hồi phục, xanh lá trở lại.

Để nâng cao nhận thức về cách phòng trừ sâu bệnh cho nông dân, UBND huyện đã tập trung tuyên truyền nhằm thay đổi ý thức của nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Ông Trần Văn Lượng - Trưởng phòng  Nông nghiệp huyện, cho biết: “Đi đôi với việc kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cây trồng, Chúng tôi tổ chức nhiều nhóm công tác, cử cán bộ chuyên môn tăng cường xuống cơ sở, sâu sát từng cánh đồng để hướng dẫn, hỗ trợ nông dân kịp thời. Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã in tờ rơi hướng dẫn cụ thể loại thuốc, cách pha thuốc, kỹ thuật phun thuốc cụ thể để cấp phát và dán tại các nơi công cộng để bà con nông dân dễ nhìn thấy, nhớ và thực hiện. Đến nay, cơ bản bệnh đạo ôn đã được khống chế, lúa Đông Xuân bảo vệ an toàn để phát triển các giai đoạn tiếp theo”.   

Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay1,645
  • Tháng hiện tại99,420
  • Tổng lượt truy cập6,683,835
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây