Tập huấn trồng bưởi da xanh tại xã Bình Thành

Thứ tư - 08/07/2020 08:53
Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện vừa tổ chức tập huấn trồng bưởi da xanh cho 20 hộ dân trên địa bàn xã Bình Thành.
Quang cảnh lớp tập huấn trồng bưởi da xanh
Quang cảnh lớp tập huấn trồng bưởi da xanh

Tại buổi tập huấn, các hộ dân được truyền đạt, hướng dẫn kỹ thuật nhân giống cây bưởi, kỹ thuật làm đất, trồng và chăm sóc, cách bón phân, xử lý ra hoa, tỉa cành tạo tán, sâu bệnh và biện pháp phòng trị bệnh trên cây bưởi.
Qua lớp tập huấn giúp cho nông dân được tiếp cận với các tiến bộ kỹ thuật mới, thay đổi nhận thức trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao giá sử dụng đất và thích ứng với biến đổi khí hậu. Những hộ tham gia mô hình đã được trang bị kiến thức kỹ thuật sẽ trở thành người hướng dẫn, tuyên truyền cộng đồng triển khai mở rộng sản xuất. Từ đó giúp nông dân thay đổi suy nghĩ trong việc sử dụng hiệu quả phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng, sản xuất ra các sản phẩm quả tươi có chất lượng và an toàn thực phẩm.
Được biết, năm 2020, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện triển khai thực hiện mô hình trồng bưởi da xanh tại xã Bình Thành, quy mô 2 ha, có 1 hộ tham gia, được Nhà nước hỗ trợ 100% cây giống, 30% phân bón, tập huấn toàn bộ quy trình từ khâu làm đất cho đến thu hoạch, dự kiến đầu tháng 8/2020 sẽ xuống giống trồng bưởi da xanh./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay5,825
  • Tháng hiện tại103,600
  • Tổng lượt truy cập6,688,015
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây