Tập huấn kỹ thuật sản xuất lạc VietGap gắn với liên kết chuỗi

Thứ sáu - 20/11/2020 09:50
Sáng ngày 19/11, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh phối hợp với UBND xã Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất lạc VietGap cho gần 100 hộ dân xã Bình Thuận, trong đó có 13 hộ tham gia mô hình sản xuất diện tích 5 ha lạc VietGap gắn với liên kết chuỗi vụ Đông Xuân 2020 - 2021 sắp đến.
Quang cảnh tập huấn sản xuất lạc VietGap
Quang cảnh tập huấn sản xuất lạc VietGap

Tại buổi tập huấn, bà con đã được nghe cán bộ khuyến nông tỉnh trình bày một số nội dung liên quan đến các tiêu chuẩn VietGap, nguồn gốc và đặc điểm một số lạc đang sản xuất tại Bình Định; thời vụ, chọn đất và cách làm đất để cây lạc cho quả nhiều và năng suất cao; cách chọn hạt giống và kỹ thuật gieo hạt; phân bón, kỹ thuật bón phân và chăm sóc, thu hoạch cây lạc. Đặc biệt, bà con nông dân đã được nghe hướng dẫn về biện pháp phòng trừ dịch hại tổng hợp IPM, dùng chế phẩm vi sinh Trichoderma phòng bệnh trên cây lạc...
Nhằm giúp cho bà con xã Bình Thuận nói chung, các hộ dân tham gia trong mô hình nắm vững hơn các kỹ thuật sản xuất cây lạc theo tiêu chuẩn VietGap, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, nâng cao giá trị kinh tế trên cùng đơn vị diện tích.
Sau tập huấn, số bà con tham gia mô hình cũng được Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Bịnh cấp 50kg chế phấm vi sinh Trichoderma để chuẩn bị cho khâu làm đất, sản xuất lạc vụ Đông Xuân 2020 - 2021./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay628
  • Tháng hiện tại104,365
  • Tổng lượt truy cập6,688,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây